(HBĐT) - Ngày 26/8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi giám sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của chính quyền cơ sở tại UBND thành phố Hòa Bình. Tham gia đoàn có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; Sở Nội vụ, các hội, đoàn thể tỉnh.

 

 

 

                             Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

 

Tại buổi giám sát, đoàn đã giám sát các  nội dung chính liên quan đến công tác lãnh đạo đối với các hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước cơ sở; về tiếp cận dịch vụ của người dân; thủ tục hành chính; sự phục vụ của công chức; kết quả giải quyết công việc của cơ quan Nhà nước và những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.

 

Đánh giá về tiếp cận dịch vụ, báo cáo của UBND thành phố Hòa Bình tại buổi giám sát nhận định cơ bản các thông tin về dịch vụ cung cấp cho người dân được đáp ứng kịp thời và đầy đủ; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã lắp đặt hệ thống máy tính, các thiết bị hỗ trợ quy trình giải quyết công việc, mức thu phí phục vụ tốt nhất cho việc giao dịch. Đối với UBND các phường, xã, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí thuận lợi.

 

Đối với thủ tục hành chính, người dân khá hài lòng về thủ tục hành chính nhưng còn một số thủ tục chưa hài lòng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Về sự phục vụ của công chức, người dân chưa thật sự hài lòng về sự phục vụ của công chức trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Đánh giá về kết quả giải quyết công việc của cơ quan Nhà nước, báo cáo nêu rõ, trong năm 2015, thành phố tiếp nhận và giải quyết 4.582 hồ sơ về vấn đề đất đai; đã in và cấp 1.712 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết 754 đơn đề nghị trích đo địa chính, trích lục bản đồ. Công an thành phố Hòa Bình đã cấp 2.141 CMND, thời gian cấp CMND đã rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, trả trước thời hạn 50 trường hợp. Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho UBND thành phố cấp 339 giấy phép xây dựng nhà riêng trên địa bàn thành phố, tăng 30,88%, thới gian cấp giấy giảm còn 15 ngày ở đô thị, 10 ngày ở nông thôn.

 

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình đã kiến nghị với đoàn giám sát đề nghị tỉnh sớm ban hành quyết định về việc cấp phép xây dựng để UBND thành phố có cơ sở thực hiện theo quy định; đẩy nhanh hơn thực hiện việc trao đổi các văn bản, tài liệu giữa các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh trên mạng điện tử; tăng cường đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là ở cấp phường, xã…

 

Thay mặt đoàn giám sát, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của UBND thành phố Hòa Bình tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

                                                                        P.V

 

 

 

 

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục