(HBĐT)-Tối ngày 16/9, tại hội trường Trung tâm thương mại AP-PLAZA, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tổ chức lễ giới thiệu Tuyển tập những bài viết và bài phát biểu quan trọng từ 2006 – 2016. Tới dự và chúc mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhân dịp ra mắt cuốn sách Tuyển tập bài viết và bài phát biểu quan trọng từ 2006 – 2016

 

Phát biểu giới thiệu cuốn tuyển tập, đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Tỉnh, chịu trách nhiệm nội dung cuốn sách đã chúc mừng đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh: “Tuyển tập là cuốn sách đầy đặn, nhã nhặn, sang trọng, được trình bày công phu. Nội dung chứa đựng những thông tin phong phú, hữu ích mang hơi thở của cuộc sống trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, VH-XH, QP-AN đương đại tỉnh nhà. Để ra đời cuốn sách là sự thai nghén, cân nhắc, trăn trở lao động hết mình của tác giả, nhóm biên soạn. Cuốn sách được xuất bản, ra mắt độc giả chính là món quà có ý nghĩa nhất của đồng chí Bùi Văn Tỉnh nhân dịp Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà chuẩn bị kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh”.

 

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, chịu trách nhiệm nội dung cuốn sách phát biểu giới thiệu cuốn tuyển tập, tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

 

 Sinh ra và trưởng thành tại xã Địch Giáo, huyện Tân Lạc, thuộc vùng đất cổ Mường Bi giàu truyền thống văn hóa, cách mạng. Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có trong mình một bề dày thực tiễn và lý luận phong phú.

 

Tuyển tập những bài viết và bài phát biểu quan trọng từ năm 2006 – 2016 của đồng chí Bùi Văn Tỉnh là tập hợp 104 bài viết, bài phát biểu, bài báo, tham luận khoa học trên các cương vị khác nhau như Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Chủ tịch UBND Tỉnh trong những năm từ 2006 – 2016 tại các diễn đàn, các sự kiện lớn, quan trọng của đất nước, của tỉnh cùng gần 60 tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc trên bước đường công tác của đồng chí. Những tư liệu quý giá này được Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Quốc hội & HĐND Tỉnh, Văn phòng UBND Tỉnh, Báo Hòa Bình và bản thân đồng chí Bùi Văn Tỉnh cùng gia đình sưu tầm, cung cấp. Cuốn sách dày 500 trang được in thành 600 cuốn, phát hành vào tháng 8/2016.

 

Nội dung các bài viết trong cuốn tuyển tập không chỉ là tầm nhìn, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cá nhân đồng chí mà còn là quan điểm của cả cấp ủy, Đảng bộ tỉnh Hòa Bình về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, QP-AN, xây dựng Đảng, các đoàn thể xã hội và các sở, ngành, địa phương,… Vì vậy, cuốn sách này chứa đựng những thông tin quý giá, mang tính thời sự về một giai đoạn phát triển quan trọng của tỉnh và các kinh nghiệm hay cho những cán bộ, đảng viên, nhất là lớp trẻ, những người quan tâm tìm hiểu về đất nước, con người Hòa Bình tìm đọc, nhất là vào dịp Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta chuẩn bị kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố đã tặng hoa và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất dành cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã kí tặng sách và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể các quý vị đại biểu, đồng thời, nhấn mạnh: “Thông qua tuyển tập những bài viết, bài phát biểu quan trọng này, tôi muốn nhìn lại bản thân mình, đánh giá lại những việc đã làm được, những việc chưa làm được, để thấy trách nhiệm nhiều hơn, nỗ lực rèn luyện, cống hiến nhiều hơn, làm chỗ dựa vững chắc của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp”.

 

Thanh Sơn

 

 

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục