(HBĐT) - Ngày 30/9, Báo Ninh Bình đã đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 24. Hội thảo năm nay có chủ đề “ Đẩy mạnh tuyên truyền tái cơ cấu nông nghiệp và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM”. Dự hội thảo có hơn 200 đại biểu đại diện cho lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin-truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam và các  nhà báo, nhà quản lý của 25 báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc.

 

  Tổng biên tập báo Ninh Bình Nguyễn Kim Toàn đã  trao cờ đăng cai tổ chức hội thảo: Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 25 năm 2017 cho Báo Phú Thọ.

Hội nghị lần thứ 7 BCH TƯ khoá X về nông nghiệp nông dân nông thôn đã chỉ rõ mục tiêu cao nhất của tái cơ cấu nông nghiệp và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nâng cao đời sống cho người dân. Muốn tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng NTM thành công có nhiều giải pháp nhưng có một giải pháp hết sức quan trọng là đó là nâng cao nhận thức của người dân, của cộng đồng để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Để thực hiện được điều này thì công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, trong đó vai trò của các cơ quan thong tin đại chúng là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Phát biểu đề dẫn tài hội thảo, đồng chí Tổng biên tập báo Ninh Bình cho rằng: vấn đề đặt ra cho lãnh đạo các cơ quan báo Đảng là phải phân công cho phóng viên, nhóm phóng viên cùng các phòng ban chuyên môn rõ ràng để họ quán triệt, nghiên cứu cụ thể, tỉ mỉ về những nội dung tuyên truyền, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng đi tìm hiểu thực tiễn trên địa bàn, từ đó xây dựng những đề tài cụ thể để có những tác phẩm báo chí có chất lượng, có sức thuyết phục và tạo sự lan toả trong cộng đồng. Chủ đề hội thảo có thể nói là đề tài có tầm bao quát rộng và mang tính thời sự trong giai đoạn hiện nay, có ý nghĩa thiết thực không chỉ trước mắt mà cho cả tương lai để nền kinh tế cả nước nói chung và mỗi địa phương nói riêng phát triển nhanh và bền vững.

Tại hội thảo, 12 ý kiến tham luận của Báo Đảng các địa phương  đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền về tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Tham luận tại Hội thảo, Phó Tổng biên tập Báo Hoà Bình nhấn mạnh tuyên truyền về tam nông và xây dựng NTM được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Báo Hoà Bình và chiếm tới trên 50% thời lượng trên cả 2 ấn phẩm báo viết và báo điện tử. Để tạo được hiệu quả trong công tác tuyên truyền về tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng NTM, Báo Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền “dài hơi”, ưu tiên diện tích, tần suất cho đề tài này; có sự phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn và phóng viên theo dõi cụ thể. Chủ động đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền để bạn đọc tiếp cận với thông tin. Thông qua công tác tuyên truyền đậm nét về đề tài này đã góp phần khơi dậy ý thức vươn lên, phát huy nội lực và sự năng động của người dân vào công cuộc xây dựng NTM…

Kết thúc hội thảo, Tổng biên tập báo Ninh Bình Nguyễn Kim Toàn đã  trao cờ đăng cai tổ chức hội thảo: Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 25 năm 2017 cho Báo Phú Thọ.

 

                                                                  Đinh Thắng

 

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục