(HBĐT) - Ngày 20/10, đoàn công tác HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác quản lý Nhà nước các dự án đầu tư theo Luật đầu tư công năm 2016 tại huyện Lạc Sơn. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan.

 

  Các đồng chí trong đoàn công tác của HĐND tỉnh kiểm tra tại dự án đầu tư hồ xóm Beo xã Liên Vũ

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được lãnh đạo huyện Lạc Sơn báo cáo một số nét về công tác quản lý Nhà nước các dự án đầu tư theo quy định của Luật đầu tư công trên địa bàn huyện. Trong đó đã nêu rõ, Luật đầu tư công có hiệu lực từ tháng 1/2015 đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thiện hệ thống kết cấu mạng lưới cơ sở hạ tầng KTXH và cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn huyện. Tạo môi trường thực hiện thúc đẩy phát triển nền kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Công tác quản lý đầu tư trên địa bàn được chú trọng và nâng cao ngay từ khâu lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư đến các bước triển khai thực hiện. Qua đó, đã hạn chế những sai sót khi triển khai thực hiện dự án, tránh phát sinh trong quá trình đầu tư. Các dự án đầu tư trên địa bàn huyện có trọng tâm, trọng điểm, không đầu tư dàn trải, phù hợp với nhu cầu phát triển của KTXH trên địa bàn. Việc bố trí và phân bổ nguồn vốn phù hợp theo từng dự án và tiến độ triển khai thực hiện, hạn chế được phát sinh nợ đọng trong đầu tư xây dựng cơ bản. Tiến độ giải ngân phù hợp với khối lượng nghiệm thu của dự án. Nhờ vậy, tính đến nay nhìn chung các dự án được triển khai trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ đề ra với chất lượng đảm bảo theo đúng quy định về quản lý chất lượng công trình, có sự giám sát chặt chẽ về mặt kỹ thuật, chất lượng. Nhất là đã tăng cường hiệu quả thực hiện công tác giám sát đầu tư của cộng đồng, chính quyền địa phương đối với các dự án đầu tư... Theo thống kê, tính đến ngày 15/10 trên địa bàn huyện Lạc Sơn đang triển khai thực hiện 9 dự án do tỉnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 1.134,730 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh và các nguồn khác là 745,071 tỷ đồng; vốn trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 391,439 tỷ đồng. Cùng với đó, Lạc Sơn cũng đang triển khai thực hiện 25 dự án do huyện làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư là 930,238 triệu đồng. Trong đó, vốn trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 51,675 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh là 301,091 tỷ đồng...

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác cũng đã trao đổi, làm rõ với lãnh đạo huyện Lạc Sơn một số vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chính sách liên quan đến Luật đầu tư công, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện các dự án và tình hình thực hiện công tác giám sát đầu tư của cộng đồng, cấp uỷ chính quyền địa phương đối với các dự án trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện các dự án theo Luật đầu tư công trên địa bàn huyện. Tuy vậy, đồng chí lưu ý trong thời gian tới huyện Lạc Sơn cần tiếp tục thực hiện tốt Luật đầu tư công, Luật xây dựng, Luật đấu thầu và các văn bản, chính sách pháp luật về quản lý đầu tư công; UBND huyện căn cứ vào các quy hoạch để xây dựng chương trình kế hoạch, thực hiện các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt Luật đầu tư công phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cùng với đó, huyện Lạc Sơn cần phải chú trọng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu, giúp việc, thẩm đình, giám sát tại các Ban quản lý thực hiện dự án đầu tư công; tăng cường việc quản lý vốn đầu tư theo đúng quy định của từng nguồn vốn đảm bảo tập trung, hiệu quả. Đảm bảo cân đối nguồn lực, không để xảy ra lãng phí; các ngành chức năng của huyện cần tiếp tục đôn đốc việc xây dựng các công trình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và tập trung hoàn thành thủ tục quyết toán các công trình đã hoàn thành...

 

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án đầu tư công đang triển khai trên địa bàn các xã Xuất Hoá, Hương Nhượng, Tân Mỹ và Liên Vũ.

                                                                                  

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục