(HBĐT) - Với chủ đề “Tây Bắc - những trái tim thắp lửa”, vừa qua, tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Bắc phối hợp Ủy ban T.U MTTQ Việt Nam, Uỷy ban Dân tộc và tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

           Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh dự lễ tuyên dương.

 

Đến dự buổi lễ, có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành T.U, các tỉnh trong vùng Tây Bắc và 548 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 22.529  người có uy tín của 14 tỉnh trong vùng Tây Bắc. Tham dự  buổi lễ, tỉnh ta có 38 người uy tín tiêu biểu đại diện cho 1.638 người có uy tín toàn tỉnh.

  

hát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.U Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.U, Trưởng BCĐ Tây Bắc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng 548 người có uy tín tiêu biểu. Đồng chí nêu rõ, ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng nước ta. Trong Thư gửi đồng bào, bộ đội và cán bộ Tây Bắc ngày 24/3/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Tất cả các cán bộ công tác ở Tây Bắc, không phân biệt cán bộ miền ngược hay là miền xuôi, đều phải dốc lòng phấn đấu, đoàn kết với nhau, ra sức phục vụ nhân dân, chấp hành đúng đắn chính sách dân tộc của éựảng và Chính phủ. Phải xung phong gương mẫu trong mọi việc...

   

Tổ chức Lễ tuyên dương những người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc lần này là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối đúng đắn của éảng cũng như thực hiện lời dạy của Bác Hồ về phát huy vai trò của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc. Những người có uy tín đã có những đóng góp quan trọng giúp Tây Bắc phát triển ổn định, bền vững trong thời gian qua, thiết lập thế trận lòng dân vững chắc.

  

Theo BCĐ Tây Bắc, trên địa bàn 14 tỉnh vùng Tây Bắc hiện có 32 dân tộc anh em sinh sống. Trong những năm qua, thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc được cộng đồng tôn vinh và cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng. Trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo đã có nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần làm cho diện mạo nông thôn miền núi thay đổi. Ngoài ra, nhiều người uy tín còn đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới trở thành những tuyên truyền viên vận động người thân, cộng đồng hiến đất, giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi, công cộng. Nhiều người là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương của éảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền biên cương quốc gia, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

   

Trước đó, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu các tỉnh trong vùng Tây Bắc đã dâng hương tại Đền Hùng và đền thờ Lạc Long Quân tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

 

                                                                                                PV (TH)

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục