(HBĐT) - Ngày 19/1, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

 

 

                                          Toàn cảnh hội nghị.

 

Năm 2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả CVĐ “Ngày vì người nghèo”, trong năm, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, trong đó có Ban Dân tộc tỉnh vận động hỗ trợ xây dựng 90 ngôi nhà “Đại đoàn kết cho hộ nghèo”, hỗ trợ khám chữa bệnh, mua con giống cho hộ nghèo trong tỉnh nói chung và hộ gia đình dân tộc thiểu số nói riêng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh thường xuyên hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chương trình phát triển KT – XH, các chính sách xóa đói giảm nghèo đối với đồng báo dân tộc thiểu số, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, phối hợp thực hiện chính sách và công tác vận động, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng báo dân tộc thiểu số, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng bình chọn 1.683 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Hai cơ quan đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng trên 100 suất quà cho bà con người Mông nghèo, phân bổ hỗ trợ xây dựng 11 nhà “đại đoàn kết” trị giá 330 triệu đồng cho hộ nghèo cho 2 xã Hang Kia, Pà Cò.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp. Cụ thể: Tăng cường vai trò trách nhiệm của hai cơ quan trong việc phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách đối với vùng sâu, vùng xa; Đề nghị tỉnh tiếp tục bố trí nguồn vốn để thực hiện một số dự án trọng điểm, đặc thù như dự án hỗ trợ 36 thôn, bản đặc biệt khó khăn; dự án xây dựng tuyến đường từ xã Quý Hòa (Lạc Sơn) đến xã Kim Tiến (Kim Bôi); Đề nghị tỉnh ưu tiên bố trí lồng ghép nguồn lực để đầu tư một số dự án trọng điểm vùng dân tộc và miền núi trên cơ sở Chỉ thị 09 về tăng cường công tác dân tộc trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước; Có chính sách quan tâm đến đội ngũ làm công tác dân tộc, mặt trận tại cơ sở nhằm nâng cao vai trò cũng như năng lực hoạt động của ngành đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

                                                                            

                                                                                P.V

 

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục