(HBĐT) - Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (viết tắt là Chỉ thị 03), xã Đa Phúc (Yên Thủy) đã phát huy được tính dân chủ, tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia đình ông Bùi Thế Nganh, Bí thư chi bộ xóm Ráng, xã Đa Phúc (Yên Thủy) trồng mía tím, đem lại thu nhập trên 120 triệu đồng/vụ.

 

Đa Phúc có 15 xóm, trên 1.300 hộ dân, hơn 5.700 nhân khẩu, trong đó, dân tộc Mường chiếm trên 98%. Đồng chí Bùi Xuân Hương, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào thực chất, xã Đa Phúc tổ chức hội nghị triển khai nội dung của Chỉ thị 03 ở UBND xã cũng như cấp ủy Đảng và các thôn, xóm. Xuất phát từ thực tế ở xã những năm trước đây việc bầu cử thường gặp khó khăn do chưa phát huy được tính dân chủ, công khai, minh bạch. Do đó, nguyên tắc dân chủ được quán triệt trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như các hoạt động trên địa bàn xã. Nhờ đó,  niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền ngày càng được củng cố. Thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là một minh chứng.

 

Trong phát triển kinh tế, những hướng đi mũi nhọn đều được chính quyền bàn bạc và thống nhất với nhân dân. Nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng mà công cuộc phát triển KT-XH ở xã Đa Phúc đã có những bước tiến đáng ghi nhận, chương trình xây dựng NTM nhận được sự ủng hộ tích cực từ nhân dân.

 

Xóm Ráng là một trong những xóm đạt được nhiều kết quả thiết thực từ việc học tập và làm theo gương Bác. “Để việc học tập và làm theo gương Bác tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, nhất là phát triển kinh tế, XĐ-GN. Đồng thời phải giáo dục con cái, người thân tuân thủ theo chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, ông Bùi Thế Nganh, Bí thư chi bộ xóm Ráng chia sẻ. ở xóm Ráng có không ít đảng viên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế. Điển hình như ông Bùi Văn Pi, Bùi Văn Phới với mô hình trồng cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

 

Bản thân ông Bùi Thế Nganh cũng là tấm gương tiêu biểu. Gia đình ông Nganh là một trong những hộ tiên phong trồng cà gai leo, hướng đi đầy tiềm năng ở xã Đa Phúc. Ngoài ra, ông còn trồng mía tím, mía nguyên liệu. Với giá bán khá cao như hiện nay, dự tính sẽ đem lại khoản thu nhập trên 100 triệu đồng. “Những năm gần đây, bà con trong xóm cũng tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tìm và lựa chọn những cây giống, con giống phù hợp với xã để đưa vào sản xuất. Hiện đã xuất hiện một vài mô hình có tiềm năng, nhất là việc phát triển trang trại, kết hợp với trồng cây ăn quả”, ông Nganh cho biết thêm.

 

xóm Tung công tác vận động, tuyên truyền luôn được chi bộ, Ban quản lý xóm chú trọng nên bà con thấu hiểu được ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM và vai trò chủ thể của mình. Cấp trên vận động hiến đất, đóng góp ngày công, bà con đều nhiệt tình hưởng ứng. Hiện nay, đường giao thông, ngõ xóm đều đã được mở rộng theo quy chuẩn”, ông Trương Đức Thành, Bí thư chi bộ xóm Tung phấn khởi cho biết. Không chỉ ở xóm Tung mà ở tất cả các xóm, công cuộc xây dựng NTM đã và đang nhận được sự ủng hộ thiết thực của nhân dân trong xã.

 

“Kết quả lớn nhất sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị là củng cố được niềm tin nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đồng thời, nguyên tắc dân chủ được phát huy, giúp cho nhân dân được tham gia kiểm tra, giám sát, góp ý để tìm ra hướng đi phù hợp. Từ những kết quả đó, chúng tôi đã và đang tích cực triển khai học tập và quán triệt những nội dung Chỉ thị số 05/CT của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân; chấn chỉnh những hành vi lệch lạc, biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình để tạo sức lan tỏa”, đồng chí Bùi Xuân Hương, Bí thư Đảng ủy xã Đa Phúc cho biết.

 

                                                                                  

                                                                         Viết Đào

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục