(HBĐT) - Sáng ngày 2/3, tại xã Yên Lập (Cao Phong), BTV Tỉnh đoàn tổ chức Lễ khởi động “Tháng thanh niên” và các chiến dịch tình nguyện năm 2017, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Cao Phong, các huyện, thành Đoàn cùng 500 ĐV-TN thuộc các đơn vị trên địa bàn huyện về dự buổi lễ.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao các phần quà của VNPT-Vinaphone Hòa Bình và trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Yên Lập (Cao Phong).

 

Những năm qua, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Tiêu biểu như phong trào thanh niên tình nguyện mà đỉnh cao là “Tháng thanh niên”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện với các hoạt động về an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. “Tháng thanh niên” và các chiến dịch tình nguyện hằng năm đã khơi dậy trong thanh thiếu nhi tinh thần cộng đồng, vì lý tưởng cách mạng và đạo đức của thế hệ thanh niên trong thời đại mới.

 

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy Cao Phong và đại diện CLB tác động cột sống Y thuật Việt Hà Nội tặng 1.000 quyển vở cho các em học sinh 2 trường Tiểu học và THCS xã Yên Lập (Cao Phong).

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Hòa Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, “Tháng thanh niên” và các chiến dịch tình nguyện năm 2017 được tổ chức sâu rộng với các hoạt động thiết thực, tập trung cho cơ sở, rõ việc, rõ mô hình, gắn kết chặt chẽ với các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của Đoàn. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã thống nhất hành động, thi đua, tình nguyện với 6 nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt như tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp,…; tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và hoạt động an sinh xã hội.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham gia hoạt động trồng cây lưu niệm tại sân UBND xã Yên Lập (Cao Phong).

 

Nhân dịp này, VNPT – Vinaphone Hòa Bình và trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình đã tặng 15 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; CLB tác động cột sống Y thuật Việt Hà Nội tặng 1000 quyển vở cho các em học sinh 2 trường Tiểu học và THCS xã Yên Lập; Ban đầu tư phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng tủ sách cho trường THCS Yên Lập và hỗ trợ xây dựng công trình sân khấu nổi tại UBND xã Yên Lập; Đoàn thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng công trình sân NVH xóm Quà, xã Yên Lập; Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông tặng 2 chiếc máy tính cho 2 xã Yên Lập và Yên Thượng; Ngân hàng VP Bank Chi nhánh Hòa Bình hỗ trợ 500 kg gạo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Yên Lập; Tỉnh đoàn nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của 2 xã Yên Lập, Yên Thượng.

 

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu, ĐV-TN đã tham gia các hoạt động hưởng ứng trồng cây lưu niệm tại sân UBND xã; khởi công xây dựng công trình sân khấu nổi tại UBND xã và công trình nhà văn hóa xóm Quà; trồng cây xanh tại trường Mầm non xã Yên Lập; thu gom rác thải và tu sửa đường giao thông nông thôn tại xóm Ngái; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh THCS xã Yên Lập.

 

T.S

 

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục