(HBĐT) - Chúng tôi về thăm xã Lạc Sỹ, địa bàn thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy được chứng kiến 100% cán bộ nữ làm việc tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã đều sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ thông tin, tiếp nhận và giải quyết công việc nhanh chóng, khoa học.

 

Cán bộ nữ xã vùng khó khăn Lạc Sỹ (Yên Thủy) được đào tạo đạt chuẩn về trình độ, nghiệp vụ để hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Đồng chí Bùi Văn Quynh, Chủ tịch UBND xã Lạc Sỹ cho biết: Tuy là xã vùng đặc biệt khó khăn nhưng những năm gần đây, nhận thức của cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị về công tác cán bộ nữ tiếp tục được nâng lên, có nhiều tiến bộ. Xã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình và phương hướng thực hiện các khâu trong công tác cán bộ nữ. Chúng tôi tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy năng lực, sở trường, từ đó phân công đảm trách vị trí phù hợp. Cán bộ nữ qua rèn luyện thực tiễn công tác đã được tin tưởng giao việc và được hướng dẫn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ vậy, nhiều cán bộ đã trưởng thành và khẳng định được năng lực của mình trong công tác.

 

Hiện nay, toàn huyện Yên Thủy có trên 1.900 cán bộ, công chức, trong đó, cán bộ, công chức nữ 1.458 người, chiếm gần 77% tổng số cán bộ toàn huyện. Đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở đảm bảo về tỷ lệ, cơ cấu trong cấp ủy, ban lãnh đạo, cơ bản phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và vị trí việc làm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn; có hiểu biết nhất định trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Hiện nay, huyện có 8 đại biểu tham gia HĐND cấp huyện là nữ (chiếm 23%). Đối với cấp xã, thị trấn có 84 đại biểu HĐND là nữ (chiếm 25%). Cán bộ được giới thiệu ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện và xã có 8 đồng chí. Cán bộ nữ được điều động, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng, ban, ngành của huyện 4 đồng chí. Huyện đang có 10 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, trong đó có 3 đồng chí nữ (chiếm 30%); thẩm định hồ sơ đề nghị đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại huyện 120 đồng chí, trong đó, nữ có 42 đồng chí (chiếm 35%); đào tạo và xác nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị cho 106 đồng chí, trong đó nữ có 61 đồng chí (chiếm 58%). Bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối tượng 4 cho 5 cán bộ nữ; đại biểu HĐND huyện cho 8 đồng chí nữ.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Thị Thu, Phó Bí thư TT Huyện ủy Yên Thủy cho biết: Nhờ thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nên địa phương đã chủ động được nguồn cán bộ nữ để quy hoạch, bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển. Đội ngũ cán bộ nữ từng bước phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí được tín nhiệm, phân công giữ các vị trí, trọng trách, chủ chốt của huyện, ngành và địa phương. Trình độ cán bộ nữ được nâng lên, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, BTV, HĐND, UBND các cấp đảm bảo đúng quy định của T.ư và tỉnh. Theo đó, quy hoạch BCH Đảng bộ huyện Yên Thủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 có 22% là nữ, quy hoạch BTV có gần 23% là nữ. Đối với cấp ủy cơ sở, quy hoạch BCH có gần 34% là nữ; BTV các Đảng ủy có hơn 29% là nữ. 17 cán bộ nữ được quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn. Kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực của huyện Yên Thủy trong đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy năng lực.

 

Năm 2017, một số nhiệm vụ trọng tâm sẽ được huyện Yên Thủy triển khai thực hiện để phát huy vai trò, năng lực của cán bộ nữ như: nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan, tham mưu cho cấp ủy đề xuất, lựa chọn những cán bộ nữ có đủ năng lực để quy hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng, đào tạo và đề bạt vào vị trí phù hợp. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, nêu cao tinh thần tự chủ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                                     

                                                           Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục