(HBĐT) - Sáng ngày 23/3, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Đinh Quốc Liêm, UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị khoá XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới” tại BTV Huyện uỷ Kim Bôi. Tham gia đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Công an tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, các phòng chuyên môn nghiệp vụ UBKT Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

 

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc.  

 

Qua 1 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Bộ Chính trị tại Huyện uỷ Kim Bôi, các cấp uỷ từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị nghiêm túc, hiệu quả, nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Đồng thời, đạt được một số kết quả nổi bật như nâng cao chất lượng công tác điều tra, khám phá, xử lý tội phạm; tình hình an ninh chính trị được giữ vững và ổn định, về trật tự an toàn xã hội có nhiều mặt chuyển biến tích cực; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được xây dựng và phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân; hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT được nâng cao. Các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiên các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT. Do đó, trên địa bàn huyện không xảy ra “điểm nóng”, đột xuất, bất ngờ, ANTT cơ bản được đảm bảo.

 

Về tồn tại, hạn chế, huyện thẳng thắn nêu rõ công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của một số cấp uỷ Đảng, chính quyền còn hạn chế; tinh thần, trách nhiệm của một bộ phận CB, ĐV và nhân dân chưa cao; một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp như tội phạm ma tuý, hiếp dâm trẻ em, trộm cắp cắp tài sản,… gây bức xúc trong nhân dân; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở về lĩnh vực bảo vệ ANTT đôi lúc chưa hiệu quả.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Huyện uỷ Kim Bôi về thực hiện Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị, đồng chí yêu cầu: huyện cần tiếp tục triển khai sâu sát hơn các nội dung Chỉ thị 46-CT/TW của Bộ Chính trị và tăng cường KT, GS. Quan tâm củng cố xây dựng hệ thống chính trị TS-VM, nhất là nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Phát huy tốt vai trò người đứng đầu để nâng cao chất lượng cấp uỷ Đảng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Làm tốt công tác quản lý cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc NQT.Ư 4 khoá XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Quan tâm chất lượng nhân sự chủ chốt. Đồng chí nhấn mạnh: huyện cần tăng cường phòng chống các loại tội phạm gắn với phát triển KT-XH. Chú trọng bảo vệ chính trị nội bộ ngay từ khâu đầu vào. Thực hiện tốt chế độ bảo mật thông tin Nhà nước, việc quản lý thông tin, an ninh mạng và báo chí xuất bản. Ngăn chặn người nước ngoài thâm nhập chính trị nội bộ nhằm lôi kéo, kích động và đặc biệt là quản lý chặt chẽ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ, các hội không chính thống. Nâng cao chất lượng dự báo các vấn đề nảy sinh và hài hoà trong giải quyết các vụ việc cơ sở. Rà soát kỹ lưỡng các dự án đầu tư nước ngoài. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, đặc biệt là công an, quân đội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Tăng cường đối thoại và chăm lo đời sống nhân dân, nhất là vùng khó khăn. Quản lý tốt hoạt động tôn giáo trên địa bàn.

 

 

                                                           Thanh Sơn

 

 

Các tin khác


Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục