(HBĐT) - Bằng những việc làm thiết thực, xuất phát từ thực tế cơ sở, các cấp Hội NCT huyện Lương Sơn đã tham mưu, thực hiện tốt các chính sách về chăm sóc NCT. Qua đó đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt Hội. Tổ chức Hội thực sự trở thành mái ấm chung của những hội viên NCT trên địa bàn huyện.

 

Nhằm chăm sóc sức khỏe cho NCT, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Lương Sơn đã phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ và cấp thuốc miễn phí cho hội viên NCT.

 

Hội NCT huyện Lương Sơn hiện có 10.371 hội viên, sinh hoạt tại 20 cơ sở hội, 183 chi hội, 283 tổ hội. Trong những năm qua, các cấp Hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai kịp thời các hoạt động chăm sóc NCT. Với phương châm “lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi, tổ hội, CLB để tổ chức các hoạt động”, hoạt động của NCT các cấp đã đi vào nề nếp, mang lại ý nghĩa thiết thực đối với hội viên NCT.

 

Trao đổi về vấn đề này, bà Hoàng Thị Tám, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Lương Sơn cho biết: Lớp NCT hiện nay mặc dù có nhiều cố gắng nhưng chủ yếu sống phụ thuộc vào con cháu. Vì vậy, để công tác chăm sóc NCT đạt được hiệu quả, Hội xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân, cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị hiểu nhận thức đúng đắn về vai trò của lớp NCT và những chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc NCT. Từ đó có thể xã hội hóa công tác chăm sóc NCT thông qua sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành.

 

Công tác xã hội hóa chăm sóc NCT được thể hiện rõ nhất thông qua hoạt động gây dựng quỹ “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Năm 2016, toàn huyện đã quyên góp, ủng hộ hơn 403 triệu đồng xây dựng quỹ, trong đó, cấp huyện vận động được hơn 23 triệu đồng, cấp cơ sở vận động hơn 380 triệu đồng. Nguồn quỹ này để thăm hỏi, tặng 544 suất quà cho NCT nghèo nhân dịp lễ, tết; thăm hỏi động viên NCT khi ốm đau và tổ chức cho NCT đi thăm quan, du lịch…

 

Song song với các hoạt động gây quỹ chăm sóc NCT, các cấp Hội NCT huyện  đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe, đời sống và chăm lo tinh thần cho hội viên NCT. Theo bà Hoàng Thị Tám, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Lương Sơn, năm 2016, Hội đã phối hợp với ngành LĐ – TB &XH rà soát lập danh sách  22 NCT đủ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ trợ cấp theo quy định của Luật NCT, nâng tổng số NCT được hưởng chế độ chính sách lên 1.098 người. Hội phối hợp với ngành y tế khám, tư vấn sức khỏe cho 1.684 hội viên, cấp thẻ BHYT cho 6.139 người và khám mắt cho 1.260 hội viên, mổ mắt miễn phí cho 238 hội viên.

 

Ngoài ra, các cấp Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm trao 2.863 suất quà, trị giá hơn 627 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như thăm hỏi, trợ giúp nhu yếu phẩm hàng tháng cho NCT neo đơn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho NCT nghèo, tặng quần áo, chăn ấm cho NCT vào mùa đông…

 

Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, lớp NCT trên địa bàn huyện Lương Sơn đã được chăm sóc, động viên kịp thời, từ đó góp phần phát huy vai trò NCT trong cuộc sống.

 

                                                                                  Đ.H

 

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục