(HBĐT) - “Năm 2017 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam; là dịp để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên. Để làm nổi bật những ý nghĩa, nhiệm vụ quan trọng đó, ngay từ đầu năm, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc chú trọng công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp”- chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết.

ĐV-TN TP Hòa Bình tham gia trồng hàng cây thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 tại xã Dân Chủ.

Nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ trong tuyên truyền, ngày 24/1/2017, BTV Tỉnh Đoàn đã ban hành Hướng dẫn số 70 về công tác tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022. Theo đó, về mục đích, tuyên truyền để đông đảo ĐV-TTN và toàn xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần, các nội dung cơ bản của đại hội, từ đó tạo sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ cho Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; thu hút được sự quan tâm, đồng thuận của xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Thông qua công tác tuyên truyền góp phần để Đại hội Đoàn các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh… Công tác tuyên truyền đảm bảo đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, được thực hiện liên tục, thường xuyên và kịp thời các hoạt động diễn ra trước, trong và sau đại hội; chú trọng phát huy vai trò của các công cụ tuyên truyền trực quan hiện đại, mạng xã hội… tham gia hiệu quả vào công tác tuyên truyền.  

BTV Tỉnh Đoàn cũng yêu cầu các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm theo 3 đợt: đợt 1, từ tháng 1/2017 đến thời điểm hoàn thành Đại hội Đoàn cấp tỉnh (tháng 10/2017); đợt 2, từ sau Đại hội Đoàn cấp tỉnh đến Đại hội Đoàn toàn quốc; đợt 3, ngay sau Đại hội Đoàn toàn quốc. Hiện nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đang thực hiện đợt 1 công tác tuyên truyền.  

Cũng theo chị Nguyễn Thị Thúy Nga, hầu hết các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã quan tâm đến công tác tuyên truyền và dần đi vào nâng cao chất lượng, hiệu quả  công tác này. Lồng ghép trong các hoạt động chào mừng hoặc bên lề đại hội, các cơ sở Đoàn đã tập trung tuyên truyền về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành với công tác Đoàn và phong trào TTN; giáo dục về lịch sử hình thành, phát triển của Đoàn, vị trí, vai trò và những cống hiến của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền về tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi tham gia BCH Đoàn; kinh nghiệm trong tổ chức Đại hội điểm tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp… Cho đến nay, 100% huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã làm tốt các nội dung tuyên truyền này. Tiêu biểu như Thành Đoàn Hòa Bình, Huyện Đoàn Kỳ Sơn, Lương Sơn… 

“Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, một số cơ sở Đoàn đã mạnh dạn thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp đáp ứng nhu cầu thực tiễn tại địa phương như: xây dựng 8 sân khấu nổi; trồng hàng nghìn cây xanh; ra quân thu dọn hàng tấn rác thải… tạo thành đợt thi đua sôi nổi hướng về Đại hội Đoàn các cấp. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh Đoàn định hướng công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội cần phù hợp, đảm bảo tính chuyên sâu, chất lượng để khẳng định được vai trò,vị trí của của tổ chức Đoàn và tạo được hình ảnh đẹp về người ĐV-TN”- chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định.  

 

                                                            Hải Yến

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục