(HBĐT) - Trong 2 ngày 11 – 12/4, Hội CCB huyện Yên Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là Đại hội điểm cấp trên cơ sở toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội CCB tỉnh; Huyện ủy Yên Thủy. Dự Đại hội có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và 126 đại biểu đại diện cho trên 3.500 hội viên CCB huyện Yên Thủy.

 

 

BCH Hội CCB huyện Yên Thủy khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt tại Đại hội.

 

5 năm qua, các cấp hội và hội viên CCB huyện Yên Thủy đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, chủ động triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội V đã đề ra. Trong đó, 6/7 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết. Nổi bật là trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các cấp Hội đã thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên hiểu sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong các đợt sinh hoạt chính trị lớn của địa phương. Đến nay, toàn Hội có 232 hội viên được bầu vào cấp ủy Đảng; 6 hội viên là Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; 191 hội viên là Ủy viên BCH Đảng ủy xã, thị trấn, 69 hội viên là Bí thư chi bộ… Phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế tiếp tục được triển khai sâu rộng. 5 năm qua, Hội đã giúp được 82 hội viên thoát nghèo; hơn 40% gia đình hội viên có mức sống trung bình; 46% gia đình hội viên có mức sống khá giả trở lên, tăng 5,5% so với đầu nhiệm kỳ; 10 hội viên là chủ các doanh nghiệp, HTX; 45 hội viên là chủ gia trại, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Ngoài ra, các cấp Hội đã tích cực tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, làm tốt công tác phối hợp giữa Hội với các cấp, các ngành. Hội thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, bảo vệ quyền lợi, chính sách của hội viên. Chính vì vậy, vị trí, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của tổ chức Hội CCB. Trong đó, nhấn mạnh vào công tác chăm lo xây dựng phát triển quỹ hội để giúp hội viên nghèo; công tác xây dựng tổ chức hội và triển khai các phong trào thi đua, các CVĐ… Đại hội cũng đã thống nhất một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Cụ thể là: 100% cán bộ, hội viên được nghiên cứu, học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước. Hàng năm, có 100% Hội cơ sở đạt TSVM, 85% trở lên Hội đạt xuất sắc, không có hội yếu kém. 98% trở lên hội viên gương mẫu. 95% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Giảm từ 8% hội nghèo xuống còn 3%; số hộ có đời sống khá trở lên đạt trên 60%. Bình quân quỹ hội đạt 700 ngàn đồng/ hội viên. Mỗi năm xây mới, sửa chữa 2 nhà “Nghĩa tình đồng đội”…

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 19 đồng chí vào BCH Hội CCB huyện khóa VI, bầu 10 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

                                                                               

 

                                                                                 P.V

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục