(HBĐT) - Theo đánh giá của Bí thư Huyện ủy Yên Thủy Bùi Trung Kiên, với 1.916 CB,CC,VC, nhìn chung đội ngũ CB,CC,VC trong huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn và có hiểu biết về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

 

Để đạt được kết quả đó, cấp uỷ, chính quyền các cấp trong huyện đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các văn bản của T.ư và tỉnh về công tác cán bộ, nhất là Kết luận số 24 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với thực hiện Quy chế về bổ nhiệm cán bộ, giới thiệu cán bộ ứng cử ban hành kèm theo Quyết định số 68 của Bộ Chính trị (khóa X).

 

Để xây dựng tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH trong hệ thống chính trị đảm bảo tính thống nhất từ huyện đến cơ sở. BTV Huyện ủy đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể CB,ĐV về mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp, phương pháp và trình tự thực hiện các bước trong công tác quy hoạch cán bộ, quy trình giới thiệu nhân sự trong bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử. Công tác KT,GS của cấp ủy và UBKT các cấp về xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ. Theo đó, tháng 1/2014, quy hoạch BCH, BTV và các chức danh lãnh đạo, quản lý của huyện nhiệm kỳ 2015-2020 được được BTV Tỉnh uỷ phê duyệt. Tháng 3/2017, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phê duyệt quy hoạch BCH, BTV, các chức danh lãnh đạo, quản lý của huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. BTV Huyện ủy phê duyệt quy hoạch BCH, BTV các Đảng uỷ cùng các chức danh lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, các cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025.

 

Theo Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Yên Thuỷ Bùi Đình Duyên, những năm qua, công tác quy hoạch cán bộ của huyện đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu về tỷ lệ 3 độ tuổi, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, các lĩnh vực ngành nghề.

 

Từ năm 2012 đến nay, BTV Huyện ủy đã luân chuyển 5 cán bộ huyện về giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn và điều động 4 cán bộ luân chuyển về công tác tại các phòng chuyên môn của huyện. Trưởng BTC Huyện ủy Bùi Văn Khâm đánh giá: Đội ngũ cán bộ được điều động, luân chuyển đi cơ sở đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, phát huy năng lực lãnh đạo, quản lý, sau khi điều động trở về đều được bố trí và giữ các chức vụ cao hơn. Bên cạnh đó, những năm qua, huyện Yên Thủy đã chú trọng đổi mới công tác đánh giá cán bộ. Trong đó, tập trung đánh giá về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực thực tiễn, uy tín, sức khỏe và chiều hướng, triển vọng phát triển. Qua đánh giá 32 cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý năm 2016, có 8 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 24 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, qua phân loại 168 đồng chí, có 63,7% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 65,2% hoàn thành tốt nhiệm vụ và 0,7% hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực. Ngoài ra, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện thống nhất trong các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, đảm bảo công khai, dân chủ. Nhân sự bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn về chức danh theo quy định.

 

Trên cơ sở quy hoạch cán bộ, hàng năm, huyện Yên Thủy đã xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn chức danh trong quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Từ năm 2012 đến nay đã có 60 cán bộ được đào tạo đại học và thạc sỹ; 202 cán bộ được đào tạo LLCT; 118 cán bộ được bồi dưỡng về QLNN. Qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

Theo Phó Bí thư TT Huyện ủy Bùi Thị Thu, để nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức bộ máy và cán bộ, thời gian tới, huyện Yên Thủy sẽ tập trung khắc phục một số khuyết điểm, thiếu sót, đó là: Một số cấp ủy còn nhầm lẫn giữa công tác quy hoạch cán bộ với công tác bố trí nhân sự, giữa tiêu chuẩn cán bộ bổ nhiệm với tiêu chuẩn cán bộ đưa vào nguồn quy hoạch dẫn đến khó khăn trong công tác xây dựng quy hoạch; chưa thực sự quan tâm đến quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số có triển vọng phát triển. Việc xây dựng quy hoạch còn khép kín trong địa phương, cơ quan, đơn vị, chưa thực hiện đồng bộ trong việc liên thông giữa quy hoạch cán bộ khối Đảng, đoàn thể với khối QLNN và các xã, thị trấn. Huyện cũng quan tâm khắc phục tình trạng đánh giá cán bộ phục vụ cho công tác quy hoạch, luân chuyển và giới thiệu cán bộ ứng cử chưa sát thực tế.  Việc luân chuyển ngang giữa các cơ quan, đơn vị thực hiện còn thấp, nhất là luân chuyển giữa các xã, thị trấn, chưa có cơ chế về định hướng bố trí cán bộ sau luân chuyển. Việc bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử chưa đảm bảo có số dư và tỷ lệ dư cần thiết…

 

 

                                                                              Đức Phượng

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục