(HBĐT) - Những năm qua, Hội CCB xã Tân Thành, huyện Lương Sơn đã triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đặc biệt, các phong trào thi đua đã được Hội gắn với thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 03 (nay là Chỉ thị số 05) của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, hành động của cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Hội viên chi hội CCB xóm Đồng An, xã Tân Thành (Lương Sơn) tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xóm.  

Để việc làm theo lời Bác có hiệu quả, Hội CCB xã Tân Thành đã coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp. Nhờ đó, các hội viên luôn giữ vững và phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP ở địa phương.  

Hàng năm, để trợ giúp gia đình hội viên có thêm nguồn lực đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ, Hội đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện mở lớp chuyển giao tiến bộ KH-KT cho hội viên, phối hợp với Ngân hàng NN & PTNT, Ngân hàng CSXH huyện tín chấp cho hội viên vay vốn; tổ chức cho hội viên thăm quan các mô hình, điển hình tiên tiến trong và ngoài xã để hội viên học tập, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, nhiều hội viên đã mạnh dạn đầu tư, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi tiêu biểu do CCB làm chủ, thu nhập bình quân từ 100 - 200 triệu đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm con em CCB và nhân dân.

Không chỉ gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế, Hội CCB xã Tân Thành còn tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện các mô hình về ANTT ngày càng có hiệu quả. ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết: Trong 5 năm qua, Hội CCB xã đã tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực đóng góp ngày công lao động, tiền mặt, hiến được gần 5.000 m2 đất cùng tường bao, cổng, cây cối, hoa màu và các công trình phụ trơ...ù  trị  giá trên 700 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, góp phần đưa xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình.  

Có thể thấy, các phong trào  thi đua của Hội CCB xã Tân Thành đã thực sự có sức lan tỏa, giúp hội viên khắc phục khó khăn, thi đua gương mẫu, vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu.     Tổ chức Hội ngày càng khẳng định vai trò đồng hành với hội viên, thu hút đông đảo CCB tham gia. Năm 2016, toàn Hội có 92% hội viên gương mẫu; 91,1% gia đình hội viên đạt văn hóa; 100% chi hội đạt trong sạch, vững mạnh. Hội CCB xã Tân Thành được Hội CCB huyện đánh giá là đơn vị xếp thứ nhất trong huyện về  công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

                             Trần Trang (Đài Lương Sơn)

 

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục