HBĐT) - Ngày 23/5, Huyện đoàn Lạc Thủy phối hợp với phòng Nội vụ huyện tổ chức diễn đàn "Đoàn viên thanh niên khởi nghiệp”. Tham gia diễn đàn có 160 thanh niên tiêu biểu đại diện cho trên 17.000 ĐVTN trong toàn huyện.


Nhằm khai thác hiệu quả, tiềm năng thế mạnh của địa phương, trong những năm qua, tổ chức Đoàn – Hội LHTN huyện Lạc Thủy đã tích cực chỉ đạo, định hướng việc đổi mới nội dung, phương thức thoạt động công tác Đoàn – Hội, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời giải quyết những nhu cầu, lợi ích thiết thực của ĐVTV, đặc biệt là nghề nghiệp, việc làm. Cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả phong trào "Tuổi trẻ Lạc Thủy tham gia xây dựng NTM”. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham gia phát triển kinh tế của ĐVTN, đặc biệt là mô hình lập thân, lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương thông qua việc xây dựng và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi. Đây là địa chỉ để các thành viên câu lạc bộ cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm ăn, giúp nhau về vốn, lao động, vật tư. Hiện nay trên địa bàn toàn huyện có trên 100 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, trong đó có trên 60% mô hình thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp. 

Tại diễn đàn, các thanh niên tiêu biểu cùng với lãnh đạo Huyện Ủy, UBND huyện trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi bắt tay khởi nghiệp. 

Tại diễn đàn, các thanh niên tiêu biểu cùng với lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện đã cùng trao đổi, chia sẻ những thuận lợi khó khăn khi bắt tay vào khởi nghiệp, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc. Cơ chế, chính sách hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, đầu ra cho một số sản phẩm chủ lực trên địa bàn. Mở ra cơ hội tốt cho những thanh niên có hướng khởi nghiệp tại quê hương. Thông qua diễn đàn, sẽ là cơ hội tốt để khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên. Tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh. Dám nghĩa, dám làm để tiến tới làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương./.

 

                                                                                 Hà Chung (Đài Lạc Thủy)


Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục