(HBĐT) - Ngày 24/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2017. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Hoàng Văn Tứ và Đinh Văn Dực chủ trì, điều hành hội nghị.



Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hội nghị.

 

Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2017, trong đó nêu rõ: TT HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp, chỉ đạo điều hành các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, tập trung giám sát, cho ý kiến và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương. Các hoạt động giám sát của TT HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, sát với những vấn đề mà cư tri quan tâm. Trong đó, đã tiến hành giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về VSATTP. TT HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương 2 dự án và ban hành 23 văn bản cho ý kiến theo đề nghị của UBND tỉnh. Các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, HĐND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa 16 và xây dựng dự thảo nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, TT HĐND các huyện, thành phố cũng đã báo cáo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm và trao đổi, thảo luận, bàn các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND bao gồm: việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; xây dựng kế hoạch giám sát như thế nào để tránh chồng chéo gây phiền hà cho cơ sở; kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc giám sát và việc xử lý vấn đề sau khi giám sát; việc đổi mới cách thức tiếp xúc cử tri; công tác chuẩn bị cho các kỳ họp HĐND...

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là kỳ giao ban đầu tiên giữa thường trực HĐND tỉnh và thường trực HĐND các huyện, thành phố được tổ chức dưới hình thức này. Là dịp để Thường trực HĐND tỉnh, các huyện, thành phố cùng trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng thời cũng chia sẻ cho nhau những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong tổ chức giám sát, tiếp xúc cử tri, chất vấn tại kỳ họp…

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành cần kịp thời nắm bắt nội dung các bộ luật, các quy định mới ban hành; thực hiện nghiêm túc việc giám sát quá trình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành. Đồng thời tăng cường theo dõi việc giải quyết kiến nghị của cử tri và thực hiện lời hứa của các cơ quan chức năng tại các buổi chất vấn. Tăng cường sự phối hợp giữa TT HĐND tỉnh và TT HĐND các huyện, thành phố để nâng cao hiệu qủa hoạt động của HĐND các cấp.

 

 

                                                                       T. H

 


                                                                                


 


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục