(HBĐT) - Sáng 13/6, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, dẫn đầu đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp (CCTP) đến năm 2020 tại Đảng ủy C.A tỉnh. Tham gia đoàn công tác có đại diện Ban Tuyên giáo, UBKT, Văn phòng Tỉnh ủy.



Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Sau hơn 2 năm thực hiện Kết luận số 92-KL/TW ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược CCTP đến năm 2020, Đảng ủy, Ban Giám đốc C.A tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị C.A trên toàn tỉnh triển khai, thực hiện quyết liệt và đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Các đơn vị và CBCS đã nhận thức đúng đắn, đầy đủ vị trí, tầm quan trọng của công tác CCTP đối với công tác của lực lượng công an tỉnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm vào từng lĩnh vực công tác, từng địa bàn và thời điểm để đạt được hiệu quả và chất lượng cao nhất. Đặc biệt đã gắn liền công tác CCTP với công tác CCHC, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao. Bộ máy tổ chức các cơ quan điều tra, đội ngũ điều tra viên, thi hành án hình sự, trại tạm giam, nhà tạm giữ đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 82,34%, không để xảy ra tình trạng oan sai, khiếu kiện, vi phạm pháp luật trong quá trình điều tra, xử lý án. Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác điều tra, tạm giam, tạm giữ từng bước được nâng cao. Các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giam, tạm giữ được thực hiện đầy đủ. Công tác phối hợp các ngành trong khối nội chính trong quá trình điều tra, xét xử đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Công tác phối hợp trong nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, nhân dân đạt hiệu quả thiết thực. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ANCT, đảm bảo TTATXH, thúc đấy KT-XH của tỉnh ngày càng phát triển.

Cùng với một số tồn tại, hạn chế, Đảng ủy C.A tỉnh đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật và cơ sở vật chất, phương tiện, kinh phí phục vụ công tác điều tra tội phạm. Đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy C.A tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược CCTP đến năm 2020; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ TSVM đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, nhất là các ngành trong khối nội chính đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật trong quá trình tố tụng, giải quyết tốt các vụ án phức tạp, kéo dài, được dư luận quan tâm và đảm bảo ANTT trên địa bàn; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm; chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS; đẩy mạnh công tác TTPBGDPL, giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư KN-TC.


                                                                     Đức Phượng



Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục