(HBĐT) - Ngày 22/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố quý IV năm 2019. Các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh, Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị.

Trong 10 tháng năm 2019, hoạt động của Thường trực HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới và đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Công tác phối hợp, điều hòa hoạt động giữa TT HĐND với UBND, UB MTTQ, các Ban của HĐND, tổ đại biểu HĐND các cấp được duy trì thường xuyên. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND được thực hiện chu đáo, đảm bảo theo quy định của pháp luật. Riêng HĐND cấp tỉnh trong 10 tháng đã tổ chức 5 kỳ họp HĐND tỉnh, chỉ đạo các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo và 93 dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp; tổ chức được 4 cuộc giám sát chuyên đề. Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề nóng, bức xúc, được đông đảo cử tri địa phương quan tâm. Các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, đã chủ động phối hợp với UBND, các cơ quan liên quan cùng cấp để giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp được Thường trực HĐND cấp tỉnh, cấp huyện xử lý kịp thời. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi về hoạt động của HĐND các cấp. Trong đó chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động như: Việc đôn đốc, theo dõi giải quyết các kiến nghị, kết luận sau giám sát chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao; việc tổ chức thực hiện một số nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp còn lúng túng; công tác giám sát, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa kịp thời, chưa quyết liệt… Qua đó thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp tiếp xúc cử tri…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, Thường trực HĐND các cấp cần chuẩn bị tốt hơn các nội dung, điều kiện để tổ chức tốt kỳ họp HĐND cuối năm, các kỳ hợp thường kỳ của HĐND cấp huyện, cấp xã. Quan tâm tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp để nhân dân nắm rõ những quyết sách mới được thông qua. Cải tiến, đổi mới hình thức và phương pháp hoạt động giám sát tại kỳ họp. Chỉ đạo tổ đại biểu, đại biểu HĐND tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Kịp thời tổng hợp, gửi ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các sở, ngành, cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết, trả lời cử tri tại kỳ họp…
 
Đ.H

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục