(HBĐT) - Ngày 6/10, UB MTTQ tỉnh tổ chức Hội thi Khu dân cư kiểu mẫu và xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao tỉnh Hòa Bình lần thứ I. Đến dự và động viên hội thi có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các tổ chức CT-XH tỉnh, UBND và UBMTTQ các huyện, thành phố.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.


Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh trao giải nhất cho đội huyện Yên Thủy.

Tham gia hội thi có 10 đội từ 10 huyện, phố trong tỉnh. Các đội tham gia 3 phần thi: phần chào hỏi (tối đa 5 phút, hình thức sân khấu hóa); kiến thức chung (trả lời 10 câu hỏi); câu chuyện nông thôn (không quá 15 phút, hình thức tiểu phẩm). Nội dung các phần thi tập trung vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh liên quan đến xây dựng NTM; tiêu chí, trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và KDC NTM kiểu mẫu; sự tham gia của cán bộ MTTQ các cấp, các hội viên, tầng lớp Nhân dân; các giải pháp, mô hình, cách làm hay đã được thực hiện hiệu quả và những sáng kiến, giải pháp trong thời gian tới.

Sau một buổi sáng diễn ra sôi nổi, hội thi đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu công phu, nội dung tuyên truyền tốt, hình thức thể hiện sinh động, nắm chắc kiến thức, vấn đề cần tập trung tuyên truyền.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Yên Thủy; nhì: huyện Lạc Thủy, Kim Bôi; ba: huyện Tân Lạc, Cao Phong, Lạc Sơn; khuyến khích: huyện Lương Sơn, Đà Bắc, Mai Châu và TP Hòa Bình. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải phụ, gồm: giải thi chào hỏi hay nhất cho đội huyện Tân Lạc; giải tiểu phẩm ấn tượng cho đội huyện Lương Sơn.


Tiểu phẩm tham gia hội thi của đội huyện Lạc Thủy.

Hộ thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, chính sách xây dựng NTM; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tăng cường giao lưu, đối thoại, phổ biến các nội dung về KDC kiểu mẫu, xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Qua đó, góp phần thực hiện tốt CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, thúc đẩy hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.


Cẩm Lệ

Các tin khác


Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục