UBKT Đảng uỷ phường Tân Thịnh (TPHB) trao đổi thông tin với các ngành, đoàn thể của phường trong thực hiện nhiệm vụ KTGS.

UBKT Đảng uỷ phường Tân Thịnh (TPHB) trao đổi thông tin với các ngành, đoàn thể của phường trong thực hiện nhiệm vụ KTGS.

(HBĐT) - Bám sát nhiệm vụ chính trị và thực hiện các nhiệm vụ của UBKT Thành uỷ Hoà Bình, Đảng uỷ phường, năm qua, UBKT Đảng uỷ phường Tân Thịnh đã tham mưu giúp cấp uỷ và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát (KTGS) việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, bổ sung vào chương trình hành động của Đảng bộ phường và chương trình KTGS của UBKT Đảng uỷ về các nội dung kiểm tra việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã được kết luận sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng... Qua đó, việc thực hiện nhiệm vụ đã theo phương châm “kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; giám sát phải mở rộng”.

 

Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ phường Phan Văn Trọng cho biết: Mặc dù gặp những khó khăn nhất định trong hoạt động do đội ngũ làm công tác kiểm tra của Đảng uỷ không được đào tạo cơ bản. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, sự hướng dẫn trực tiếp của UBKT Thành uỷ và sự đồng thuận, thống nhất cao trong UBKT, nhất là tinh thần tự học hỏi, ý thức, trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ nên công tác KTGS của Đảng uỷ đã đạt được kết quả quan trọng góp phần xây dựng tổ chức Đảng TS-VM.

 

Hiện nay, Đảng bộ phường Tân Thịnh có 24 chi bộ với trên 440 đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, năm qua, UBKT Đảng uỷ phường đã tiến hành kiểm tra 6 chi bộ, 12 đảng viên trong việc thực hiện chỉ thị, NQ của cấp trên và của chi bộ về lãnh đạo phát triển KT-XH, QP- AN; chấp hành chế độ sinh hoạt của đảng viên và tổ chức sinh hoạt của chi bộ; việc chi bộ lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; các chi bộ thực hiện nhiệm vụ KTGS; thực hiện nhiệm vụ của các thành viên cấp uỷ, các đảng viên được chi bộ phân công nhiệm vụ... Đối với kiểm tra đảng viên đã tập trung vào nội dung thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm... Qua kiểm tra không có tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

 

Cùng với kiểm tra thường xuyên, UBKT Đảng uỷ phường Tân Thịnh đã chú trọng việc KTGS theo chuyên đề, trong đó trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện công tác cán bộ, vệ sinh môi trường, công tác quản lý đô thị, giữ gìn ANTT, việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm...

 

Từ kết quả  của công tác KTGS đã góp phần quan trọng giúp Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ NQ Đảng uỷ phường đã đề ra. Năm qua, phường Tân Thịnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế 13,5%; thu nhập bình quân đạt 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,62%. Toàn phường có 91,9% hộ gia đình, 96% tổ dân phố đạt văn hoá. Đảng bộ phường đạt TCCS Đảng TS-VM.

 

 

                                                                            Thu Hiền 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục