Thường trực Huyện uỷ Mai Châu làm việc với Văn phòng Huyện uỷ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc.

Thường trực Huyện uỷ Mai Châu làm việc với Văn phòng Huyện uỷ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc.

(HBĐT) - “Thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã giúp các cấp uỷ Đảng huyện Mai Châu nhìn nhận, đánh giá đúng những ưu, khuyết điểm của mình để đưa ra các giải pháp thiết thực lãnh đạo, chỉ đạo địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nhờ vậy, thời gian qua, huyện đã thực hiện cơ bản đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH. Công tác xây dựng Đảng có những chuyển biến rõ nét. Từ thực hiện NQ đã góp phần tích cực khơi dậy vai trò nêu gương điều chỉnh lối sống, cách sinh hoạt, nền nếp làm việc và nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công việc của đội ngũ CBĐV” - Đó là chia sẻ của Bí thư Huyện uỷ Mai Châu Khà Phúc Dằng về kết quả bước đầu sau triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) trong Đảng bộ huyện.

 

Xác định rõ những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm diểm, tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4 (khóa XI), thời gian qua, BTV Huyện uỷ Mai Châu đã áp dụng đồng bộ các giải pháp để từng bước khắc phục, sửa chữa. Cấp uỷ các cấp đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBĐV thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ. Trong các cuộc họp luôn đề cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình  (TPB&PB). Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các NQ, chỉ thị, kết luận của T.Ư, của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế, giúp cơ sở dễ hiểu, dễ thực hiện. Nhằm thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, kịp thời ngăn ngừa, phát hiện dấu hiệu vi phạm của CBĐV để giáo dục, giúp đỡ, thời gian qua, cấp uỷ và UBKT các cấp trong huyện đã coi trọng thực hiện nhiệm vụ theo quy định Điều lệ Đảng. Qua đó kiên quyết xử lý những đảng viên có sai phạm, giữ vững tính nghiêm minh trong kỷ luật Đảng. Trong năm 2013, huyện đã thi hành kỷ luật 24 đảng viên có sai phạm bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo và khai trừ, từ đó đã có tác dụng răn đe, giáo dục cao.

 

Để khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức, cán bộ, BTV Huyện  uỷ Mai Châu đã lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ. Trước hết là đổi mới việc đánh giá cán bộ, coi trọng đánh giá của cấp trưởng đối với cấp phó; đánh giá của người đứng đầu tổ chức đối với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, từng bước khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, cục bộ, bè phái. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch cán bộ đã được BTV Huyện uỷ chỉ đạo thực hiện chặt chẽ từ huyện xuống cơ sở theo đúng yêu cầu về nội dung, quy trình các bước quy hoạch. Kiên quyết thực hiện chuẩn hoá, trẻ hoá CB, CC cơ sở và coi trọng  tạo nguồn bằng việc tạo điều kiện cho cán bộ đi học nâng cao trình độ, năng lực công tác. Hiện tại, đội ngũ trưởng, phó các phòng, ban của huyện đã có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng và cơ bản có trình độ LLCT từ trung cấp trở lên. Huyện cũng đã ban hành văn bản cụ thể hoá Quyết định số 480 của BTV Tỉnh uỷ về hướng dẫn thực hiện phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ và quy trình bổ nhiệm cán bộ, giới thiệu cán bộ ứng cử để thực hiện công việc này được đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ.

 

Trao đổi với Bí thư Huyện uỷ Khà Phúc Dằng được biết: Cùng với việc coi trọng khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế trong công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ, điểm nhấn trong thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng là BTV Huyện uỷ đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp để kiềm chế tội phạm và tệ nạn ma tuý. Thông qua KĐTPB&PB cho thấy, vấn đề ma tuý trên địa bàn diễn biến phức tạp. Có không ít con, cháu, người thân của đảng viên, trong đó có cả cấp uỷ viên liên quan đến ma tuý, ngày 27/8/2013, BTV Huyện uỷ Mai Châu đã ban hành NQ số 08 về “lãnh đạo giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện”. NQ đã khẩn trương được phổ biến đến tận thôn, xóm, KDC. Qua gần 7 tháng triển khai, thực hiện đã mang lại kết quả quan trọng bước đầu. CBĐV và nhân dân trong huyện nhận thức rõ đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lâu dài, nhiều người đã tự nguyện đưa con em đi cai nghiện và bỏ phiếu nêu ra những người nghiện ma tuý giúp cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng biết để có biện pháp quản lý, giúp đỡ. Đồng thời đã phát hiện, triệt phá nhiều tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý; giải quyết kịp thời các vụ việc về TTATXH; vận động, cưỡng chế nhiều đối tượng ma tuý đi cai nghiện. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã giúp nhân dân thấy rõ tác hại của ma tuý, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuý, không nảy sinh phức tạp mới.

 

Từ những kết quả bước đầu sau hơn 1 năm khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế sau KĐTPB&PB theo tinh thần NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có tác dụng rõ nét giúp các cấp uỷ Đảng huyện Mai Châu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cùng góp sức xây dựng Đảng bộ huyện Mai Châu vững mạnh.

 

 

                                                                  Bình Giang 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục