Đồng chí Bùi Văn Tỉnh – Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh – Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 10/7, Ban Dân vận T.Ư đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị tại đầu cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

6 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Ban Dân vận T.Ư và Ban Dân vận các cấp đã bám sát tình hình các tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp; tích cực tham mưu có hiệu quả cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận; chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác vận động quần chúng, vận động thanh niên, công nhân, công tác dân tộc, tôn giáo. Các cấp, ngành tích cực thực hiện Nghị quyết 25; quán triệt, triển khai các Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước. Công tác Dân vận của chính quyền được quan tâm hơn, Chính phủ, các cấp, ngành đã tăng cường giải quyết những khó khăn, bức xúc và hỗ trợ nhân dân trong sản xuất, đời sống; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội... Thực hành dân chủ, chú trọng biện pháp vận động, phát huy nội lực của nhân dân, nhất là trong xây dựng NTM. Hoạt động của MTTQ, đoàn thể CT -XH các cấp có bước đổi mới và đạt những kết quả tích cực góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ KT - XH, QP - AN của đất nước và từng địa phương, đơn vị.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo một số nhiệm vụ quan trọng của công tác Dân vận đã được Tỉnh ủy Hòa Bình triển khai có hiệu quả như: tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân, tôn giáo; ban hành các văn bản cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác dân tộc và tôn giáo; giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm liên quan đến an ninh trật tự; tổ chức hội nghị triển khai các Quyết định của Bộ Chính trị về công tác dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo. Đồng chí cũng khẳng định, trong 6 tháng cuối năm, công tác dân vận của tỉnh ta sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân; tiến hành sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; triển khai đi vào đời sống các Quyết định, Chỉ thị mới; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, trọng tâm là cải cách hành chính trong Đảng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

 

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc cũng như bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác dân vận thời gian qua.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.ư nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm như: hoàn thành và trình Ban Bí thư các đề án đã được giao; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, Kết luận của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận; phối hợp tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chỉ đạo các cấp ủy Đảng lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 36, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Đồng chí cũng lưu ý ngành Dân vận các cấp cần triển khai kế hoạch tổ chức theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình nhân dân trong quá trình Đại hội Đảng các cấp và tổng hợp ý kiến của nhân dân góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân địa phương thực hiện tốt Hiến pháp năm 2013 và các chủ trương của Đảng. Các địa phương cần tiếp tục tham mưu, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ và thực hiện chính sách đối với cán bộ của Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể CT -XH các cấp; tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua Dân vận khéo.

 

 

Dương Liễu

 

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục