Đại diện lãnh đạo huyện Tân Lạc báo cáo với đoàn công tác tình hình  thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo huyện Tân Lạc báo cáo với đoàn công tác tình hình thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng trên địa bàn.

(HBĐT) - Ngày 22/8, tại xã Nam Sơn, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng trên địa bàn huyện Tân Lạc.

           

Báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ: UBND huyện đã xây dựng được 1 Đề án hợp đồng lao động có trình độ đại học về làm việc tại các xã, thị trấn giai đoạn 2009-2015. Sau khi triển khai, thực hiện đã tuyển dụng được 10 lao động có trình độ đại học về làm việc tại các xã, thị trấn. Tuy nhiên, do mức hỗ trợ thu hút còn thấp không đáp ứng yêu cầu thực tế nên đề án này đã dừng lại giữa chừng (năm 2011). Thực hiện Đề án đào tạo  bác sĩ, dược sỹ tuyến cơ sở (theo Nghị quyết 151 của HĐND tỉnh) đã cử được 4 y sỹ đi học Đại học Y khoa Thái Nguyên.

           

Tính đến ngày 30/6/2014, biên chế quản lý hành chính của huyện được giao là 97 người, đã thực hiện là 90 người, còn lại 7 người là do mới nghỉ hưu và chuyển công tác; biên chế sự nghiệp giáo dục được giao 1.627 người, thực hiện được 98,4%, số chưa thực hiện 27 người là do mới nghỉ hưu và chuyển công tác; sự nghiệp văn hóa, thể thao và sự nghiệp khác được giao 62 người, đã thực hiện 98,39%, còn 1 biên chế đang tiếp nhận; biên chế chuyên trách công chức cấp xã được giao 681 người, thực hiện được 97,65%, số chưa thực hiện được là do mới nghỉ hưu và không có nguồn để tuyển dụng; hợp đồng lao động biên chế được giao là 73 người, đã thực hiện được 22 người, còn lại 51 người đã thực hiện tuyển dụng đang trình Sở Nội vụ thẩm định và công nhận kết quả. Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý CBCCVC của huyện đã đạt được kết quả nhất định đảm bảo chỉ tiêu, số lượng, chất lượng được nâng lên.

           

Riêng xã Nam Sơn hiện trình độ chuyên môn của CBCC cấp xã còn thấp, hầu hết có trình độ trung cấp, có 1 công chức văn hóa xã hội có trình độ cao đẳng và 1 công chức phụ trách lĩnh vực LĐ-TB&XH. Xã chưa có chế độ khuyến khích CBCC học tập, thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về xã. Hiện, xã đang ký hợp đồng lao động cán bộ thú y, phòng cháy, chữa cháy rừng, KN-KL; thú y viên, y tế thôn bản và một số lao động làm bảo vệ ở các trường học.

           

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị như: Có cơ chế, chính sách để giải quyết chế độ cho CBCCVC không đạt chuẩn mà không có khả năng để đào tạo, bồi dưỡng; tăng chỉ tiêu cán bộ chuyên trách và công chức cấp xã theo số lượng quy định tại Nghị định 92/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

           

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Qua nghe báo cáo và ý kiến của lãnh đạo xã, huyện cho thấy hiện tại đội ngũ CBCCVC của huyện đã có sự chuyển biến theo hướng tích cực, nhưng CBCCVC các xã, thị trấn nói chung và xã Nam Sơn nói riêng còn ở tình trạng thiếu và yếu. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần tập trung sâu hơn cho việc rà soát, quy hoạch cán bộ, có chiến lược bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao số lượng và chất lượng CBCCVC đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo AN- QP của địa phương trong tình hình mới.

 

 

 

                                                                              Thúy Hằng

 

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục