Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân thuộc các tổ chức phi chính phủ đã có những đóng góp trong quá trình phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân thuộc các tổ chức phi chính phủ đã có những đóng góp trong quá trình phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo của tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 29/8, Sở Ngoại vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác phi chính phủ nước ngoài tại Hoà Bình (2009-2014). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đã ban hành Quyết định số 2539/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình vận động, sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ của tỉnh giai đoạn 2011-2015 và có nhiều giải pháp tăng cường công tác đối ngoại, tạo điều kiện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại địa phương. Trong giai đoạn 2009-2014, trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện 104 chương trình, dự án, viện trợ phi dự án do 41 tổ chức phi chính phủ nước ngoài/cơ quan hợp tác quốc tế viện trợ với tổng giá trị cam kết là 21.119.721 USD. Tổng giá trị giải ngân trong giai đoạn này là 9.794.777 USD. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 36 chương trình, dự án và viện trợ phi dự án do 17 tổ chức phi chính phủ, cơ quan hợp tác phát triển viện trợ. Các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động tại 11 huyện, thành phố với tổng giá trị cam kết viện trợ cho các dự án là 12.059.668 USD; giá trị cam kết của các dự án mới trong 6 tháng đầu năm là 3.086.924 USD. Giá trị giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2014 là 1.251.320 USD. Các dự án phi chính phủ tập chung vào các lĩnh vực: y tế, GD, phát triển nông thôn tổng hợp, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng năng lực. Cùng với các nguồn vốn đầu tư khác, nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã có những đóng góp cho sự phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo của tỉnh. Các dự án đã có những hoạt động thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của cộng đồng và nhận được sự ủng hộ các các cấp chính quyền và người dân hưởng lợi từ dự án…

 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao về những hiệu quả mà các chương trình, dự án mang lại cho Hoà Bình trong xoá đói - giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ, chung tay giúp tỉnh trong xoá đói - giảm nghèo, xây dựng NTM và phấn đấu giảm nghèo bền vững. Đồng chí nhấn mạnh: tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện ở mức tốt nhất cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động, thực hiện các chương trình, dự án ở Hoà Bình. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành hữu quan, các huyện, thành phổ cần làm tốt hơn nữa trong công tác phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, thực hiện có hiệu quả, chất lượng các hoạt động trên địa bàn; cần rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai, thực hiện.

  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, cá nhân thuộc các tổ chức phi chính phủ vì đã có những đóng góp trong quá trình phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo của tỉnh trong thời gian qua.

                                                                               

                                                                       Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục