Cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trao đổi về những nội quy, quy định được niêm yết công khai tại nơi làm việc.

Cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trao đổi về những nội quy, quy định được niêm yết công khai tại nơi làm việc.

(HBĐT) - Các hội nghị CB, CC diễn ra sôi nổi, dân chủ, công khai, bình đẳng hơn; ý kiến đóng góp của người lao động được tiếp thu, tôn trọng; tinh thần đoàn kết trong cơ quan, đơn vị được gắn chặt; số lượng đơn, thư khiếu kiện giảm rõ rệt... Đó là những chuyển biến nổi bật sau 1 năm thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập” tại huyện Tân Lạc.

 

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Tân Lạc là một trong số các cơ quan, đơn vị thực hiện khá nghiêm túc QCDC. Đồng chí Bùi Văn Tện, Trưởng phòng TN&MT khẳng định: “Thực hiện QCDC là động viên sức mạnh, tinh thần đoàn kết của CB, CC, góp phần thiết thực xây dựng đơn vị vững mạnh. Do đó, cấp ủy, lãnh đạo phòng luôn đặc biệt chú trọng thực hiện tốt QCDC trong cơ quan. Việc tổ chức hội nghị CB, CC, họp phòng diễn ra với tinh thần dân chủ, cởi mở, lãnh đạo phòng luôn lắng nghe mọi ý kiến của cán bộ; kịp thời tiếp thu, giải trình và có những điều chỉnh hợp lý. Là phòng chuyên môn có nhiều phần việc phải làm, liên quan trực tiếp đến người dân nên việc thực hiện QCDC còn góp phần giúp cán bộ nghiêm túc hơn trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”. Cùng với Phòng TN - MT,  Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Đài TT-TH, Phòng Dân tộc, BHXH huyện... là những đơn vị được đánh giá đã thực hiện khá tốt QCDC trong cơ quan, đơn vị.

 

Tính đến tháng 8, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 32 cơ quan hành chính và 10 đơn vị sự nghiệp công lập (chưa tính các trường học). Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2013 - 2017”, ngày 14/2, Huyện ủy Tân Lạc đã ban hành Kế hoạch số 55 với mục đích, nội dung và thời gian, cách thức tổ chức thực hiện đề án cho phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương.

 

Đồng chí Bùi Đức Dị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết: Công tác tuyên truyền được chú trọng hàng đầu với mục tiêu làm chuyển biến, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết việc thực hiện QCDC. Từ đây đa số các cơ quan, đơn vị đã tổ chức rà soát, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các nội quy, quy chế cho phù hợp với thực tiễn cơ quan, đơn vị. Việc đơn giản hóa và công khai các thủ tục hành chính đã làm thay đổi tích cực lề lối làm việc của các cơ quan Nhà nước; tinh thần trách nhiệm của CB, CC trong thi hành công vụ ngày càng được nâng lên.

 

Đặc biệt, huyện Tân Lạc đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong cơ quan. Trong đó, luôn lưu ý cụ thể hóa kịp thời những quy định về thực hiện QCDC trong hoạt động cơ quan, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ như quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và tài chính. Theo đó, thủ trưởng cơ quan phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho CB, CNVC - LĐ  theo các nội dung được biết, được bàn, được tham gia ý kiến và được giám sát, kiểm tra”.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa chú trọng thực hiện QCDC ở cơ sở như Phòng NN&PTNT, Trung tâm DS/KHHGĐ... Việc tổ chức thực hiện QCDC trong một số cơ quan chưa thường xuyên, liên tục; vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng chưa rõ nét; việc xây dựng và thực hiện QCDC chưa gắn kết thật tốt với các nhiệm vụ như CCHC, chống tham nhũng, lãng phí; một bộ phận CB, CC chưa mạnh dạn thực hiện quyền góp ý, giám sát...

 

Kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém đó, huyện Tân Lạc đã xây dựng kế hoạch kiểm tra thực hiện QCDC tại các cơ quan, đơn vị. Huyện chỉ đạo gắn chặt thực hiện QCDC với CCHC, nâng cao trách nhiệm từng cá nhân mà trước hết là người đứng đầu, phát huy vai trò công đoàn trong thực hiện QCDC.

 

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục