Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Cao Phong hướng dẫn cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa” xã Đông Phong thực hiện công tác chuyên môn.

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Cao Phong hướng dẫn cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa” xã Đông Phong thực hiện công tác chuyên môn.

(HBĐT) - Hoàn thiện hệ thống thể chế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm giao dịch hành chính một cửa cấp huyện, xã; đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục hành chính bảo đảm đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí; xây dựng đội ngũ CBCCVC có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao... Đó là cái đích mà huyện Cao Phong luôn hướng tới trong lộ trình thực hiện Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ về ban hành chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Thực hiện lộ trình này, thời gian qua, huyện Cao Phong đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả cần được nhân rộng.

 

Nhiều năm liền làm nhiệm vụ tham mưu xây dựng kế hoạch, đồng thời cũng là người hướng dẫn triển khai thực hiện công tác CCHC, đồng chí Trần Văn ý, Phó phòng Nội vụ huyện Cao Phong cho biết: Huyện Cao Phong luôn tập trung cao độ, quyết liệt để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC. Kế hoạch thực hiện CCHC luôn đặt ra yêu cầu, mục tiêu cải cách tổng thể. Tuy nhiên, để tạo được sức bật và sự chuyển biến rõ nét, huyện đã tập trung sâu cho phần việc: nâng cao ý thức, trách nhiệm được giao của CBCCVC và nâng cao hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. 

 

Hàng năm, huyện đã thực hiện nghiêm túc rà soát quy định chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo hiệu quả công tác chuyên môn sát với thực tế, tránh chồng chéo. Qua kiểm tra  cho thấy: 100% cơ quan chuyên môn, đơn vị của huyện đã ban hành được nội quy, quy chế làm việc; phân công phụ trách các trưởng, phó phòng và các CC, VC chuyên môn theo đúng vị trí công việc, chuyên ngành đào tạo. Vào dịp đầu năm, các cơ quan đơn vị tổ chức cho 100% CBCCVC ký cam kết thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó làm căn cứ để bình xét thi đua  hàng tháng, quý và cuối năm đối với  CBCCVC và các đơn vị. Việc tăng cường kỷ luật kỷ cương trong đội ngũ CBCCVC được sự chỉ đạo, giám sát hết sức chặt chẽ, sát sao từ huyện đến cơ sở. Trung tuần tháng 8 vừa qua, UBND huyện và Đảng ủy cơ quan chính quyền huyện vừa tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện nếp sống văn minh văn hóa công sở  đến CBCCVC. Một động thái tích cực mang tính dài hơi đã và đang được triển khai thực hiện  là: ngày 22/7, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1391 thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đi kiểm tra công tác CCHC các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn nhằm mục đích khảo sát, tìm hiểu rõ những mặt được và chưa được trong thực hiện CCHC. Qua đó, các thành viên của đoàn kiểm tra tư vấn chuyên môn để các cơ sở, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới.

 

Thực hiện cơ chế một cửa, “một cửa liên thông”, đến nay, một số lĩnh vực công việc đã được triển khai theo cơ chế “một cửa” như: đăng ký kinh doanh; cấp phép xây dựng; đăng ký biến động quyền sử dụng đất; LĐ-TB&XH, hành chính, tư pháp.

 

Từ những hướng đi, cách làm cụ thể này, nhiều năm qua, huyện Cao Phong là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện chương trình CCHC, góp phần nâng cao nâng cao chất lượng công vụ, đáp ứng yêu cầu công việc thời kỳ đẩy mạnh CNH -HĐH của đất nước ở  địa phương.

 

 

                                                                            Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục