Hội LHPN các xã, thị trấn tham quan mô hình móc vòng tại thôn Đồng Kẹ, xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn.

Hội LHPN các xã, thị trấn tham quan mô hình móc vòng tại thôn Đồng Kẹ, xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Duyên, Chủ tịch Hội PN huyện Lương Sơn cho biết: Phát huy phẩm chất phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” - 4 phẩm chất đạo đức cốt lõi mà PN Việt Nam phấn đấu rèn luyện trong thời kỳ CNH -HĐH đất nước và cũng là mục tiêu hướng tới của công tác PN thời gian qua.

 

Từ năm 2010 đến nay, Hội PN huyện đã triển khai nội dung Đề án 343 (Đề án: Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức PN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước) tới 100% cơ sở hội trong toàn huyện, trong đó, chú trọng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho PN về phẩm chất người PN thời hiện đại thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, qua cuộc thi viết về “Những tấm gương PN Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Không chỉ dừng lại ở đó, 4 phẩm chất đã được Ban chỉ đạo Đề án 343 tuyên truyền, giáo dục rộng khắp trong huyện thông qua các hoạt động truyền thông: in ấn, phát hành, cấp phát tài liệu phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền các hoạt động... Trong thời gian này, các cấp hội trong huyện đã mở được 35 chuyên mục “Người PN hôm nay” tại 20 cơ sở Hội và nhiều tin, bài về gương người tốt - việc tốt, mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp nghề...

 

Những ý nghĩa sâu sắc của 4 phẩm chất đạo đức người PN thời kỳ CNH - HĐH còn được các cấp hội đưa vào hình thức sân khấu hóa qua hội thi “PN tài năng - duyên dáng”; tổ chức liên hoan dân ca và hát ru trong các cấp hội. Các hoạt động tuyên truyền của các cấp hội đã giúp chị em PN trong huyện hiểu sâu sắc hơn và vận dụng sáng tạo 4 phẩm chất đạo đức của người PN Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH đất nước trong cuộc sống. Thể hiện qua nhiều phương thức, mô hình giúp đỡ chị em trong phát triển kinh tế và tổ chức cuộc sống gia đình như các CLB PN giúp nhau phát triển kinh tế; gia đình 5 không, 3 sạch; bà mẹ nuôi dạy con tốt; phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới gắn với các phong trào PN giúp nhau làm kinh tế giỏi, “PN chung tay xây dựng NTM”, “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ”...

 

Đồng chí Nguyễn Thị Duyên cho biết thêm: Hội PN đã vận động, hỗ trợ PN thực hành tiết kiệm, tạo nguồn lực tại chỗ, phát triển sản xuất, tổ chức cuộc sống và xây dựng thí điểm mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương. Đến nay, Hội đã phối hợp với các ngành chức năng chuyển giao KH -KT cho 3.753 hội viên; tổ chức tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm cho cho 3.663 hội viên; phối hợp dạy nghề cho 1.005 hội viên, trong đó, 71% duy trì nghề Hội tiếp tục triển khai hiệu quả việc nhận ủy thác cho vay vốn của Ngân hàng CSXH, NN&PTNT. Tính đến nay đã có 3.254 hộ được vay vốn với số tiền trên 48 tỷ đồng. Hoạt động tiết kiệm cũng được các cấp Hội nghiêm túc thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: xây dựng các ống tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, tiết kiệm xoay vòng... Từ các nguồn tiết kiệm đó, Hội đã chăm lo, giúp đỡ 715/932 hộ phụ nữ nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1, 7 tỷ đồng, 1.650 kg thóc, 1.083 gạo, sửa chữa, xây dựng 6 Nhà mái ấm tình thương cho 6 hội viên không có nhà ở.

 

 

 

                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục