Thực hiện NQ của Đảng uỷ xã, nhiều gia đình ở Nật Sơn đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Thực hiện NQ của Đảng uỷ xã, nhiều gia đình ở Nật Sơn đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

(HBĐT) - 67 năm đã trôi qua nhưng niềm tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng vẫn cháy mãi trong lòng CB, ĐV và nhân dân xã Nật Sơn (Kim Bôi), thắp sáng thêm niềm tin về sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng cuộc sống mới.

 

Theo lời kể của Bí thư Đảng uỷ xã Bùi Đức Sáng: Trước sự phát triển mạnh mẽ của phong trào cách mạng Nật Sơn trong những ngày đầu kháng chiến khi thực dân Pháp quay trở lại xâm lược, dưới sự chỉ đạo của Ban Huyện uỷ lâm thời Lương Sơn, ngày 11/5/1947 chi bộ Đảng Nật Sơn, chi bộ nông thôn đầu tiên của 2 huyện Kim Bôi và Lương Sơn ngày nay được thành lập. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển, trưởng thành và thắng lợi vẻ vang của phong trào cách mạng Nật Sơn.

 

Phát huy truyền thống là chiếc nôi cách mạng của Đảng, Đảng bộ xã Nật Sơn luôn vững vàng trước những khó khăn, thách thức trong mỗi giai đoạn lịch sử, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực công tác, được nhân tin tưởng, đi theo. Theo BTV Đảng uỷ xã, có được điều đó, mẫu chốt là do cấp uỷ đã thực hiện tốt sự đoàn kết trong Đảng, trong dân với phương châm dân tin Đảng, Đảng tin dân, mọi việc làm đều vì lợi ích của nhân dân. Chính vì vậy, Đảng uỷ xã luôn coi trọng thể chế hoá các chủ trương, đường lối của Đảng thành các chỉ thị, NQ của cấp uỷ phù hợp với điều kiện của địa phương, với lòng dân để thực hiện. Các công việc đều được bàn bạc dân chủ, công khai, có sự kiểm tra, giám sát của nhân dân nên không có đơn thư thắc mắc, khiếu kiện về việc làm của cấp uỷ, chính quyền.

 

Bí thư Đảng uỷ Bùi Đức Sáng chia sẻ: Hiện xã có 7 chi bộ với 145 đảng viên. Nhận thức sâu sắc về xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, BCH Đảng bộ đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ nâng cao năng lực lãnh đạo cũng như chất lượng đội ngũ đảng viên. Mỗi chi bộ thường xuyên tạo điều kiện giúp đảng viên được học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, quan tâm phát triển đảng viên mới để tạo thêm sức mạnh cho Đảng. Hàng năm chú trọng thực hiện công tác cán bộ thông qua việc thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch, trên có sở đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ. Đội ngũ cán bộ xã cơ bản được trẻ hoá, đào tạo bài bản. Đến nay, nhiều người đã có trình độ đại học, cao đẳng về chuyên môn, trình độ trung cấp LLCT. Kết quả này cơ bản đáp ứng được yêu cầu về cán bộ trong triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của xã.

 

Bên cạnh đó, điểm nổi bật trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Nật Sơn trong thời gian qua là Đảng uỷ tăng cường hoạt động hướng về cơ sở, phân công tất cả các đảng uỷ viên phụ trách từng chi bộ, lĩnh vực công tác. Các chi bộ lại phân công đảng viên phụ trách hộ nghèo, hộ chính sách nhằm động viên, giúp đỡ các hộ vượt khó vươn lên. Với sự phân công, phân việc cụ thể đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, vai trò tiền phong gương của mỗi cấp uỷ và đảng viên. Thể hiện rõ nét qua việc sau khi NQ của Đảng uỷ, kế hoạch của UBND được ban hành thì từng cấp uỷ có nhiệm vụ triển khai trực tiếp ở cơ sở, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện. Định kỳ 6 tháng và cuối năm, BTV Đảng uỷ tổ chức sơ, tổng kết các nhiệm vụ công tác đề ra, coi trọng thi đua, khen thưởng để khuyến khích, thúc đẩy phong trào... Từ đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền đã giúp Nật Sơn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT -XH, đảm bảo QP -AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế, thực hiện NQ của Đảng uỷ xã về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị, nhiều hộ gia đình năng động, linh hoạt trong việc tìm chọn những cây, con phù hợp, nhờ vậy phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, cùng với phát triển kinh tế rừng và đẩy mạnh thâm canh trên đồng ruộng, xã đã mở rộng diện tích trồng các loại cây  ăn quả có giá trị kinh tế như nhãn, bưởi da xanh, bưởi đỏ, thanh long ruột đỏ... và phát triển mạnh chăn nuôi hàng hoá cung cấp cho thị trường. Hầu hết các gia đình trong xã đều đầu tư nuôi lợn và gia cầm. Cá biệt có những hộ mở rộng quy mô chuồng trại nuôi hàng trăm con lợn /lứa... Nhờ vậy kinh tế của xã từng bước khởi sắc, thu nhập, đời sống của người mỗi ngày một cải thiện.

 

Với kết quả lãnh đạo trên các mặt công tác, liên tục trong nhiều năm qua, Đảng bộ xã Nật Sơn giữ vững danh hiệu TS -VM và TS -VM tiêu biểu. Vừa qua, Đảng bộ vinh dự được BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen TCCS Đảng TS -VM tiêu biểu 3 năm (2011 - 2013).

 

 

                                                                                 Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục