Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 03 (giai đoạn 2011 - 2013).

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 03 (giai đoạn 2011 - 2013).

(HBĐT) - 45 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu mãi mãi đi xa cũng là từng ấy thời gian bản Di chúc của Bác khẳng định giá trị trường tồn, là ngọn đuốc soi đường, chỉ lối cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn khắc ghi và làm theo lời dạy của Người về sự đoàn kết, nhất trí, dân chủ trong Đảng, từ đó đã đưa tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức, ngày càng phát triển. Đặc biệt, sau hơn 3 năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần NQTư 4 (khoá XI) đã giúp các cấp uỷ Đảng trong tỉnh nhìn nhận rõ những ưu điểm và tồn tại, hạn chế của mình để khắc phục, sửa chữa và khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực.

 

Thực hiện lời dạy của Bác trong Di chúc Mỗi CB, ĐV phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân; BTV Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ hướng dẫn, triển khai tới các cấp, các ngành cụ thể hoá các chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng đối tượng CB, ĐV theo ngành nghề, vị trí công tác, lứa tuổi, đặc điểm xã hội. Các chuẩn mực theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác được gắn với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của các cơ quan, đơn vị.

 

Cùng với đó, BTV Tỉnh uỷ đã tập trung chỉ đạo xác định rõ nhiệm vụ của CB, CC học tập và làm theo Bác phải bằng công việc thiết thực, cụ thể, lấy hiệu quả công tác, ý thức trách nhiệm công vụ, nhiệm vụ hàng ngày là thước đo kết quả. Đối với từng hộ gia đình, KDC làm theo Bác thông qua việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cụ thể là xây dựng gia đình, làng bản, KDC văn hoá, góp sức vào phong trào xây dựng NTM, xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

Đặc biệt, từ năm 2013, BTV Tỉnh uỷ đã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ Đảng coi trọng gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém trong xây dựng Đảng, xác định rõ trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Từ chỉ đạo này đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét từ học tập sang làm theo tấm gương của Bác trở thành việc làm thường xuyên trong một bộ phận không nhỏ CB, ĐV và nhân dân.

 

Minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên với khối các sở, ban, ngành của tỉnh là thông qua đợt giao ban do BTV Tỉnh uỷ tổ chức vào cuối năm 2013 và gần đây nhất là giao ban của BTV Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh với 70 TCCS Đảng trực thuộc về việc thực hiện Chỉ thị số 03 gắn với NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng đã cho thấy: Cùng với việc các chi, Đảng bộ thường xuyên coi trọng giáo dục CB, ĐV, CC, VC nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tuỵ với công việc được giao, quan tâm rèn luyện tác phong, đạo đức, lối sống chuẩn mực thì các tổ chức Đảng đã tập trung chỉ đạo thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của T.Ư, của tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, cấp uỷ viên, trọng tâm là thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, về ý thức, trách nhiệm thi hành công vụ. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã chú trọng thực hiện nghiêm túc nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch trong chi tiêu tài chính, mua sắm và sử dụng tài sản công, góp phần chống tham ô, lãng phí, tiết kiệm NSNN. Phần lớn các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tiết kiệm và giảm các khoản chi phí xăng xe, điện nước, hội họp. Việc thực hành tiết kiệm từng bước trở thành ý thức tự giác trong đa số CB, ĐV. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đã tập trung sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn minh công sở, nêu cao trách nhiệm cá nhân trong thực thi công vụ; đẩy mạnh CCTTHC, giảm thiểu phiền hà cho nhân dân. Những biểu hiện lãng phí về thời gian trong thực thi công vụ, sử dụng tài sản công dần được khắc phục... Từ đó từng bước tạo dựng hình ảnh người cán bộ vì nhân dân phục vụ như Bác Hồ hằng mong muốn.

 

Điểm nhấn sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 ở Đảng bộ tỉnh là từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dần trở thành ý thức tự giác, là trách nhiệm của các cấp, ngành và CB, ĐV. Nhiều địa phương, đơn vị đã gắn làm theo Bác với các phong trào thi đua và hành động cụ thể. Qua đó xuất hiện nhiều phong trào, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo như: mô hình hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm, quyên góp giúp đỡ người nghèo, hiến đất làm công trình phúc lợi, xây dựng tủ sách làm theo lời Bác...

 

Bên cạnh đó, các cấp uỷ Đảng đã gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đánh giá, xếp loại TCCS Đảng và đảng viên. Nhờ vậy, nhiệm vụ này đã được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hơn, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình cũng vì thế được đẩy mạnh đã góp phần khắc phục tình trạng nể nang, né tránh như nhiều tổ chức Đảng đã chỉ ra trong kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI). Việc làm này cũng chính là thực hiện theo đúng lời di huấn của Bác trong Di chúc “thường xuyên, nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”.

 

Với kết quả đạt được qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh ở Đảng bộ tỉnh đã góp phần khẳng định bản Di chúc của Người vẫn sáng rõ tầm nhìn thời đại và vẹn nguyên giá trị trong cuộc sống.

 

 

 

                                                                     Bình Giang

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục