Hội NCT huyện Lương Sơn phối hợp với các tổ chức cơ sở Hội khám, tư vấn các bệnh về mắt cho các hội viên NCT.

Hội NCT huyện Lương Sơn phối hợp với các tổ chức cơ sở Hội khám, tư vấn các bệnh về mắt cho các hội viên NCT.

(HBĐT) - Hội NCT thị trấn Lương Sơn hiện có 1.692 hội viên, sinh hoạt tại 17 chi hội, 78 tổ hội. Trong những năm qua, hội đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn.

 

Ông Nguyễn Hồng Thuận, Chủ tịch Hội NCT thị trấn cho biết: Để góp phần chăm sóc NCT, Hội đã có những việc làm cụ thể như xã hội hóa xây dựng các loại quỹ, vận động hội viên đóng góp gây quỹ thăm hỏi, động viên NCT khi ốm đau, bệnh tật, khó khăn. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn, NCT nghèo, đời sống khó khăn, cô đơn, tàn tật, không nơi nương tựa chiếm tỷ lệ khá cao. Với truyền thống tốt đẹp “kính lão đắc thọ”, hàng năm, Hội NCT thị trấn chú trọng thực hiện CVĐ ủng hộ quỹ “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể, CVĐ gây dựng quỹ đã đạt được kết quả quan trọng. Tính đến nay, thị trấn đã đóng góp được hơn 53 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã tặng hơn 60 suất quà cho hội viên NCT nghèo, thăm hỏi hơn 300 hội viên NCT ốm đau, phúng viếng 37 hội viên NCT qua đời; tổ chức chúc thọ, mừng thọ 179 hội viên NCT.

 

Công tác chăm sóc NCT được thực hiện tốt đã góp phần động viên tinh thần cho lớp NCT trong thị trấn. Từ đó, phong trào “Tuổi cao - gương sáng” có sức lan tỏa mạnh. Hiện nay, nhiều hội viên NCT thị trấn Lương Sơn vẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo trên các lĩnh vực nông - lâm nghiệp. Điển hình là các ông: Đỗ Như Ninh, chi hội 3 với mô hình sản xuất đá xây dựng; nghệ nhân cây cảnh Nguyễn Đức Khang, chi hội 8; ông Đinh Công Đang, chi hội 14 với mô hình cây cảnh mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng/năm và góp phần giải quyết việc làm cho con cháu hội viên trong chi hội.  Phong trào nêu gương sáng trong công tác xây dựng tiểu khu, thôn, xóm văn hóa đã được hội viên tích cực tham gia và gương mẫu thực hiện. 100% gia đình hội viên ký kết thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Hiện nay, hơn 90% gia đình hội viên NCT đạt văn hóa; 13/17 tiểu khu đạt văn hóa. Hội viên NCT cũng đã tích cực tham gia xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa thông qua việc ủng hộ tiền và ngày công. Tiêu biểu như hội viên Trịnh Thị Vân, chi hội 13 đã ủng hộ hơn 70 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa cho khu.

 

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên. Hiện, 100% chi hội có CLB văn nghệ, 5 chi hội có đội bóng chuyền mềm, 2 chi hội thành lập CLB dưỡng sinh thức vũ kinh. NCT đóng vai trò quan trọng trong các dịp lễ, tết khi trực tiếp tham gia biểu diễn và truyền dạy cho con cháu những tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa dân tộc. Hiện nay, thị trấn đã thành lập được 47 CLB cồng chiêng với 573 hội viên NCT tham gia và 1 CLB hát chèo do các hội viên NCT làm chủ.

 

Ngoài ra, hội viên NCT thị trấn Lương Sơn cũng đã chủ động tham gia phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM với 123 hội viên NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền tại cơ sở. Các hội viên NCT cũng tích cực tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền Luật NCT, phòng - chống các tệ nạn xã hội, giữ vững ANTTXH.

 

 

                                                                               Đinh Hòa

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục