Đảng ủy xã Mường Chiềng (Đà Bắc) làm tốt công tác quản lý hồ sơ đảng viên trên máy tính.

Đảng ủy xã Mường Chiềng (Đà Bắc) làm tốt công tác quản lý hồ sơ đảng viên trên máy tính.

(HBĐT) - Nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ CBĐV được nâng lên; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình được đẩy mạnh; tính tiền phong, gương mẫu của CBĐV được phát huy tích cực; các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng ngày càng được củng cố, đi vào nề nếp... đó chính là những điểm nhấn sau hơn 1 năm thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về XDĐ hiện nay” ở Đảng bộ xã Mường Chiềng (Đà Bắc).

 

Qua kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4 ở Đảng bộ xã Mường Chiềng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là một số ít đảng viên có biểu hiện sa sút ý chí chiến đấu, coi nhẹ các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, thiếu tính tiền phong gương mẫu. Đối với tập thể BTV Đảng ủy xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa tạo ra được bước đột phá về phát triển kinh tế. Do vậy, tăng trưởng kinh tế còn chậm, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã còn cao... Cùng với đó, Đảng ủy vẫn còn tình trạng quản lý, nhận xét, đánh giá CB, ĐV hàng năm chưa sâu sát, chưa toàn diện, còn nể nang, hình thức, chung chung. Trước thực trạng đó, để khắc phục tồn tại, sửa chữa khuyết điểm thật sự nghiêm túc BTV Đảng ủy xã đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các tập thể, cá nhân được kiểm điểm làm rõ nội dung cần khắc phục theo từng giai đoạn, giao nhiệm vụ cụ thể những việc cần sửa chữa, khắc phục cho từng cá nhân cấp ủy phụ trách từng lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Đồng thời phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy phụ trách, theo dõi, chỉ đạo việc khắc phục những hạn chế, yếu kém tại các chi bộ. Trong khắc phục khuyết điểm, Đảng bộ xã đã coi trọng tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và việc tự sửa chữa, phấn đấu cũng như sự thống nhất giữa “nói và làm” của đội ngũ CB, ĐV. Chính vì vậy, sau hơn 1 năm khắc phục hạn chế theo tinh thần NQT.Ư 4, 100% CB, ĐV trong toàn Đảng bộ xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, chính sách, pháp luật của nhà Nước; không có tư tưởng cục bộ, bè phái, quan liêu, cửa quyền; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, có trách nhiệm cao trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số ít đảng viên có biểu hiện sa sút ý chí chiến đấu, suy thoái về đạo đức, lối sống sau khi được kiểm điểm, đóng góp ý kiến đều đã nhận ra hạn chế của mình và tự sửa chữa, khắc phục. Đặc biệt, việc tự kiểm điểm, phê bình trong tập thể Đảng ủy, Chi ủy và cá nhân các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã, chi ủy viên đã được đẩy mạnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV được chú trọng. Do vậy, CB, ĐV tham gia nghiên cứu, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã chiếm tỷ lệ cao hơn trước. Những hạn chế trong lề lối, tác phong làm việc cũng như trong tổ chức hội họp cũng được Đảng bộ tập trung khắc phục. Các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, trưởng các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực đổi mới phong cách làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả, tăng giờ trực tại cơ quan nhiều hơn. Chính vì thế đã phát huy được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức xã cũng như nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong tổ chức họp triển khai nhiệm vụ công tác được đổi mới cả hình thức lẫn nội dung với không khí dân chủ, cởi mở; sâu sát cơ sở hơn, kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng của CBĐV và nhân dân.

 

Sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI), những hạn chế, khuyết điểm đã được xác định và tập trung khắc phục, sửa chữa có hiệu quả ở Đảng bộ xã Mường Chiềng, nhất là việc đổi mới lề lối làm việc, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền; quy chế dân chủ ở cơ sở được đẩy mạnh; việc giải quyết những đề xuất, kiến nghị, đơn - thư KN-TC của người dân và xây dựng NTM được thực hiện một cách hiệu quả. Tính đến hết tháng 7/2014, xã đã hoàn thành 11 tiêu chí xây dựng NTM. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì từ 12 - 13%. Nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và CB, ĐV trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được nâng cao; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, cũng như phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng và các cơ quan Nhà nước ở địa phương được chú trọng. Đã củng cố niềm tin của CB, ĐV và nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của cấp ủy cũng như sự điều hành của chính quyền xã, góp phần đưa Đảng bộ xã liên tục 6 năm liền đạt TS-VM tiêu biểu; không có đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật. Hàng năm bình quân có từ 80 - 90% CB,ĐV được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

                                                                       

 

 

                                                                   Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục