Tại lễ khai mạc Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII.  Ảnh: NGUYỄN ÐÌNH NAM

Tại lễ khai mạc Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII. Ảnh: NGUYỄN ÐÌNH NAM

* Các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Lê Khả Phiêu, Nông Ðức Mạnh, Trương Tấn Sang, Trần Ðức Lương, Nguyễn Văn An, Nguyễn Thiện Nhân dự

* Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu ý kiến khai mạc kỳ họp

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày báo cáo của chính phủ

Hôm qua, 20-10, tại Thủ đô Hà Nội, Quốc hội khóa XIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ tám. Ðây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung mang tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội của đất nước. Ðây là kỳ họp đầu tiên diễn ra tại Trụ sở Nhà Quốc hội - Hội trường Ba Ðình mới. Phiên khai mạc được truyền hình, phát thanh trực tiếp phục vụ đông đảo cử tri và nhân dân cả nước theo dõi.

 

Trước phiên khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và đại diện các Ðoàn đại biểu Quốc hội (QH) đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. QH cũng đã họp phiên trù bị, thảo luận và biểu quyết thông qua chương trình làm việc của kỳ họp.

Ðúng 8 giờ 30 phút, QH vào họp phiên khai mạc. Ðến dự, có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Ðức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Ðức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; cùng các đại biểu khách mời, các vị lão thành cách mạng, các đại biểu QH các khóa trước, đại diện các đoàn ngoại giao tại Hà Nội; đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài tại Hà Nội.

Phát biểu ý kiến khai mạc kỳ họp, thay mặt Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước đã chấp thuận và tạo mọi điều kiện cần thiết để xây dựng Nhà Quốc hội. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Kỳ họp của QH diễn ra trong lúc kinh tế thế giới đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng còn chậm; an ninh chính trị, xung đột vũ trang, dịch bệnh ở một số nơi diễn biến phức tạp tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - chính trị khu vực và toàn cầu. Tình hình đó đòi hỏi toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta phải quyết tâm cao hơn nữa, có các chủ trương, giải pháp căn cơ, đồng bộ để tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, phục hồi đà tăng trưởng... (Toàn văn bài phát biểu đăng trên số báo hôm nay).

Tiếp đó, QH đã nghe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày Báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH ) năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015. Theo Báo cáo, trong bối cảnh năm 2014 với nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn dự báo, xung đột xảy ra ở nhiều nơi. Căng thẳng trên biển Hoa Ðông và Biển Ðông. Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, đồng bào cả nước và cộng đồng doanh nghiệp, KT-XH nước ta tiếp tục chuyển biến tích cực. Lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô ổn định tốt hơn. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tính chung chín tháng đầu năm đạt 5,62%, cao hơn cùng kỳ hai năm trước; ước cả năm 2014 đạt khoảng 5,8%. (Toàn văn Báo cáo đăng trên số báo hôm nay).

Tại phiên khai mạc, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, cử tri và nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được của kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIII. Các luật, nghị quyết và các vấn đề quan trọng khác được QH thông qua tại kỳ họp và sự điều hành quyết liệt của Chính phủ đã góp phần sớm triển khai thi hành Hiến pháp (sửa đổi), tạo cơ chế cho phát triển KT-XH; xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch và hiệu quả; tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng theo pháp luật; bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; củng cố quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền quốc gia.

Cử tri và nhân dân tiếp tục quan tâm đến tình hình Biển Ðông và mong muốn các cơ quan chức năng của Nhà nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng, kịp thời hơn nữa để người dân hiểu đầy đủ về tình hình, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cử tri và nhân dân mong muốn Nhà nước có chính sách ưu đãi hơn nữa đối với ngư dân, đồng thời tăng cường các biện pháp đấu tranh kiên quyết, ngăn chặn không để các tàu của nước ngoài đe dọa, thu giữ trái phép ngư cụ, đập phá thiết bị hành nghề của ngư dân hoạt động đánh bắt hải sản trong ngư trường truyền thống của Việt Nam, gây hoang mang cho ngư dân thời gian qua. Cử tri và nhân dân còn nhiều băn khoăn, lo lắng về: nền kinh tế phát triển chưa bền vững, sức mua tăng chậm, việc huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển chưa đáp ứng yêu cầu, chất lượng tăng trưởng và năng suất lao động thấp, tái cơ cấu kinh tế, cải cách thể chế còn chậm, tỷ lệ hộ nghèo còn cao ở nhiều tỉnh miền núi, thất nghiệp, dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, tham nhũng, lãng phí.

Về đời sống của người dân, sản xuất, kinh doanh và quản lý thị trường, cử tri và nhân dân nhiều nơi cho rằng, mặc dù Bộ Công thương và các địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc rà soát, xử lý tình trạng quy hoạch không hợp lý các nhà máy thủy điện, nhưng sự an toàn của các hồ chứa, đập thủy điện, lũ lụt vào mùa mưa, thiếu nước vào mùa khô vẫn là nỗi lo lắng, bức xúc của nhân dân. Chính phủ cần chỉ đạo sớm khắc phục tình trạng này.

Thời gian qua, các doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tiếp cận nguồn vốn khó, nhiều doanh nghiệp phải giải thể, tạm ngừng hoạt động, thu hẹp sản xuất làm ảnh hưởng đời sống, việc làm của hàng chục nghìn người lao động và giảm nguồn thu cho ngân sách. Cử tri và nhân dân đề nghị Chính phủ tiếp tục có giải pháp phù hợp hơn giải quyết tình trạng này. Bên cạnh đó, tình trạng doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động còn nhiều (nợ lương, nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người lao động...). Ðề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan rà soát, điều chỉnh chính sách và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giải quyết tình trạng nợ này của các doanh nghiệp.

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, cử tri và nhân dân nhiều nơi đề nghị cần rà soát và quy định cụ thể về danh mục, mức trần các loại đóng góp của nhân dân, tránh việc địa phương yêu cầu người dân đóng góp quá nhiều, không tương xứng thu nhập thực tế. Ngoài ra, cần tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh một số tiêu chí của Chương trình cho phù hợp từng vùng, từng địa phương, bảo đảm tính thiết thực và khả thi. Cử tri và nhân dân đề nghị Chính phủ tăng mức đầu tư cho nông nghiệp, có chính sách hỗ trợ nông dân và chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp liên kết nông dân, hợp tác cùng phát triển phương thức sản xuất "Cánh đồng lớn".

Thay mặt Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH Nguyễn Văn Giàu trình bày Báo cáo thẩm tra về tình hình KT-XH năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015. Về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014, Báo cáo thẩm tra nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp cùng với tình hình KT-XH trong nước, nhất là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế nước ta, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển KT-XH đất nước. Trong bối cảnh đó, hầu hết ý kiến của các đại biểu QH đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, nhất là chỉ đạo, điều hành sâu sát, nhạy bén, kịp thời của Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các cấp đã thực hiện đạt mục tiêu tổng quát, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu KT-XH năm 2014 theo Nghị quyết của QH đề ra.

Tuy nhiên, Báo cáo thẩm tra đánh giá các chỉ tiêu KT-XH, môi trường đạt thấp theo Nghị quyết của QH về Kế hoạch năm năm 2011-2015. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình bốn năm 2011-2014 dự kiến sẽ chỉ đạt khoảng 5,67%/năm, thấp xa so với chỉ tiêu tăng trưởng bình quân theo Kế hoạch (6,5% - 7%). So với khu vực ASEAN thì tăng trưởng kinh tế của nước ta chậm lại trong khi một số nước có sự cải thiện và duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Tốc độ tăng trưởng trong ngành nông nghiệp có xu hướng giảm dần (năm 2011 là 4,02%; năm 2012 là 2,68%; năm 2013 là 2,67%), năm 2014 ước tính tăng trở lại nhưng cũng ở mức 3% đến 3,1%... Về mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, Ủy ban Kinh tế của QH cho rằng, phần lớn ý kiến của đại biểu QH đề nghị, trong thời gian tới cùng với mục tiêu "tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô" là mục tiêu cơ bản, xuyên suốt, cần "tập trung tháo gỡ khó khăn sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân", góp phần tăng tính ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc, nếu doanh nghiệp tiếp tục khó khăn sâu hơn sẽ tác động tiêu cực đến chính sách tài khóa (khó khăn thu ngân sách) và chính sách tiền tệ (dòng tiền ách tắc và nợ xấu tăng lên), tăng trưởng, việc làm...

Về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, thời gian tới, Ủy ban Kinh tế của QH đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện quyết liệt và có hiệu quả ba đột phá chiến lược. Ðẩy mạnh cải cách thể chế, hoàn thiện khuôn khổ pháp luật theo tinh thần Hiến pháp năm 2013, tạo sự thay đổi đột phá mạnh mẽ về thể chế quản lý nhà nước, kinh tế, tài chính công, về quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân, cải cách tư pháp. Tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan trung ương đi đôi với nâng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, hướng tập trung vào mục tiêu đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

QH đã nghe Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Nguyễn Văn Hiện trình bày Báo cáo thẩm tra về công tác này.

Báo cáo của Chính phủ nêu rõ: Năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo), sự điều hành của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, MTTQ, các đoàn thể, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được đẩy mạnh, có những chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả nhất định, góp phần thiết thực vào việc ổn định tình hình và nhiệm vụ phát triển KT-XH của đất nước.

Theo báo cáo của Chính phủ, thời gian qua, việc rà soát, ban hành các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn đã được đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực, đã ban hành mới 3.406 văn bản, hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung 1.723 văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; tiến hành 7.349 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện 212 vụ việc vi phạm, số người vi phạm là 144 người, kiến nghị xử lý kỷ luật 93 người, kiến nghị thu hồi và bồi thường 561 tỷ đồng (đã thu hồi 154 tỷ đồng).

Về minh bạch tài sản, thu nhập, tổng hợp kết quả minh bạch tài sản, thu nhập năm 2013; cho thấy có 944.425 người đã kê khai tài sản, thu nhập trên tổng số 952.178 người phải kê khai (đạt 99,2%, tăng 0,7% so với năm 2012); số người chậm kê khai trong năm là 6.935 người; số lượng bản kê khai thuộc diện cấp ủy hoặc cấp trên quản lý: 201.345 bản. Có 914.245 bản kê khai đã công khai (đạt tỷ lệ 96,8% so với số bản đã kê khai, tăng 37,4% so với năm 2012). Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, hạn chế, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác minh bạch tài sản, thu nhập và yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo Phạm Vũ Luận, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình về Ðề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH (VHGDTNTN và NÐ) Ðào Trọng Thi trình bày Báo cáo thẩm tra về Ðề án này.

Theo đó, Ủy ban VHGDTNTN và NÐ nhất trí về cơ bản với Tờ trình của Chính phủ về sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông thay cho Nghị quyết số 40/QH10 năm 2000 về vấn đề này đã được thực hiện từ năm học 2002-2003 đến nay.

Về cơ cấu giáo dục phổ thông, Ủy ban VHGDTNTN và NÐ tán thành ý kiến giáo dục phổ thông kéo dài 12 năm và chia thành hai giai đoạn: Giáo dục cơ bản (gồm cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở) là giai đoạn giáo dục phổ cập, bắt buộc nhằm bảo đảm trang bị cho học sinh kiến thức phổ thông nền tảng và giáo dục định hướng nghề nghiệp (cấp trung học phổ thông) chuẩn bị cho học sinh tham gia thị trường lao động hoặc học lên cao đẳng, đại học và sau đại học. Về việc xã hội hóa biên soạn và xuất bản sách giáo khoa phổ thông, Ủy ban nhất trí với chủ trương sử dụng nhiều sách giáo khoa cho mỗi môn học và thực hiện xã hội hóa việc biên soạn, xuất bản sách giáo khoa phổ thông một cách hợp lý và có điều kiện.

Về kinh phí thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đề nghị Ban soạn thảo bổ sung thêm phần khái toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ của các địa phương để có khái toán tổng thể kinh phí chi cho Ðề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Về lộ trình triển khai thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Ủy ban nhất trí về cơ bản các bước tiến hành nêu trong lộ trình thực hiện như Tờ trình của Chính phủ đề xuất, nhưng đề nghị: Cân nhắc dành thời gian thích đáng cho việc thực nghiệm chương trình mới. Ðổi mới chương trình, sách giáo khoa lần này bao gồm nhiều nội dung, phương thức tổ chức giáo dục mới, cần thực nghiệm nghiêm túc, cẩn trọng trên quy mô nhỏ trước khi áp dụng đại trà để tránh rủi ro. Việc triển khai đại trà chương trình, sách giáo khoa mới cũng cần cân nhắc hợp lý. Ðối với cấp tiểu học có thể thực hiện đồng thời ở tất cả các lớp, nhưng đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông thì cần theo hình thức cuốn chiếu ở mỗi cấp học.

Chiều cùng ngày, QH nghe Bộ trưởng Tài chính Ðinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2015; nghe Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2015. Bộ trưởng Tài chính Ðinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo thẩm tra dự án luật này.

QH đã nghe Bộ trưởng Tài chính Ðinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình về dự án Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi); nghe Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo thẩm tra dự án luật này. Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Hữu Vạn trình bày Tờ trình về dự án Luật Kiểm toán nhà nước (sửa đổi) và Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo thẩm tra dự án luật nêu trên.

Theo chương trình làm việc, hôm nay, các đại biểu QH thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015; kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2014; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2015.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám, QH khóa XIII, Ðoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp Ủy ban Thường vụ QH tổng hợp được 3.729 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi QH. Trong đó, có 2.530 ý kiến của cử tri được phản ánh qua Ðoàn đại biểu QH của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và 1.199 ý kiến của nhân dân qua hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.

 

                                                                          Theo Báo ND

 

 

 

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục