Cấp ủy chi bộ xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) thường xuyên tổ chức các cuộc họp để thống nhất nội dung trước kỳ họp toàn thể chi bộ.

Cấp ủy chi bộ xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) thường xuyên tổ chức các cuộc họp để thống nhất nội dung trước kỳ họp toàn thể chi bộ.

(HBĐT) - Nâng cao chất lượng sinh hoạt; củng cố năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng chi bộ chính là yếu tố quyết định hàng đầu được Đảng bộ xã Bình Sơn (Kim Bôi) tập trung thực hiện trong nhiều năm qua để giữ vững danh hiệu Đảng bộ TS-VM.

 

Cùng chúng tôi tham dự buổi sinh hoạt chi bộ của xóm Khăm, đồng chí Bùi Xuân Dửng,  Bí thư Đảng ủy xã phấn khởi cho biết, Đảng bộ xã hiện có 150 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ (3 chi bộ cơ quan, trường học và 5 chi bộ xóm). Kết quả phân loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2013 có 6 chi bộ đạt TS-VM (trong đó có 1 chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu 3 năm liên tục), 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ xóm Khăm là một trong những chi bộ tiêu biểu của xã.  

Chi bộ xóm Khăm có số đảng viên đông nhất (37 đảng viên) nhưng không chia tổ Đảng. Đều đặn mỗi tháng 1 lần chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ. Đồng chí Bùi Thành Bèn, Bí thư chi bộ cho biết: Để chuẩn bị nội dung cho buổi sinh hoạt chi bộ, trước khi họp chi bộ 2 -3 ngày, cấp ủy tổ chức hội ý để thống nhất về những nội dung cần triển khai, họp bàn dự thảo nghị quyết. Có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thống nhất của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ diễn ra quy củ, chất lượng. Trong buổi sinh hoạt chi bộ với tinh thần cởi mở, dân chủ, thẳng thắn luôn được đặt lên hàng đầu. Các công việc của xóm như làm đường GTNT, xây dựng nhà văn hóa, bình xét gia đình văn hóa, rà soát hộ nghèo... được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ. Tất cả các ý kiến đóng góp của đảng viên đều được thư ký cuộc họp ghi chép cẩn thận hoặc được cấp ủy giải trình đầy đủ, hợp tình, hợp lý. Đặc biệt, đồng chí Bí thư chi bộ nhấn mạnh: “Cần động viên, khích lệ đảng viên trong chi bộ phát biểu ý kiến, nhất là đảng viên trẻ. Ngược lại, cấp ủy cũng cần hết sức tôn trọng, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của đảng viên trên tinh thần cầu thị. Đảng viên phải được tôn trọng thì mới tích cực, nhiệt tình tham gia sinh hoạt chi bộ và các buổi sinh hoạt mới thực sự có chất lượng”. 

Đánh giá về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ xã Bình Sơn, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: “Cùng với chi bộ xóm Khăm còn một số chi bộ khác như chi bộ xóm Ráy, trường tiểu học Bình Sơn, chi bộ trường THCS, chi bộ cơ quan xã... cũng thực hiện nghiêm túc các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ngoài sinh hoạt định kỳ, các chi bộ thực hiện nghiêm túc sinh hoạt chuyên đề. Năm nay, các chi bộ đã tập trung vào một số chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai nghị quyết các kỳ họp của Đảng bộ, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp...”.

Ngoài ra, để góp phần định hướng, hỗ trợ các chi bộ tổ chức sinh hoạt đầy đủ, chất lượng, Thường trực Đảng ủy đã phân công các Đảng ủy viên phụ trách chi bộ thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng chi bộ. Qua đó kịp thời hỗ trợ chi bộ tháo gỡ, giải quyết  những khó khăn phát sinh trong quá trình hoạt động và kịp thời báo cáo Thường trực Đảng ủy tình hình thực tế các chi bộ.  

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Một yếu tố hết sức quan trọng cũng đang được chúng tôi triển khai thực hiện là làm tốt đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, sao cho việc đánh giá phải đảm bảo khách quan, nghiêm túc. Xây dựng được chi bộ TS-VM mới có thể xây dựng được Đảng bộ vững mạnh. Do đó, Đảng bộ xã Bình Sơn đặt mục tiêu phấn đấu năm nay cả 100% chi bộ đều đạt     TS-VM, Đảng bộ đạt TS-VM tiêu biểu.

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục