Các đại biểu tham dự hội nghị trao đổi nghiệp vụ.

Các đại biểu tham dự hội nghị trao đổi nghiệp vụ.

(HBĐT) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức Giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 và trao thưởng Cuộc thi viết về kỷ niệm “60 năm giải phóng Điện Biên Phủ - 60 năm giải phóng Thủ đô”. Tham gia cuộc giao ban có đồng chí Trần Bá Dung, UVTV, Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà Báo Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6. Về phía tỉnh Hòa Bình, tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Ổn, TBT Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh.

 

Tại giao ban,đại diện các Hội Nhà báo trong cụm thi đua đã tham luận trao đổi những kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và hoạt động nghiệp vụ báo chí; công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên - nhà báo; công tác quản lý, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo Hội Nhà báo các cấp... ở mỗi địa phương.

 

Tham luận tại Hội nghị giao ban, Hội Nhà báo tỉnh đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác hoạt động Hội. Trong đó nêu rõ những năm qua được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành của tỉnh, hoạt động của Hội Nhà Báo tỉnh đã thực sự đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng chất lượng, hiệu quả; luôn chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ  cho hội viên và coi trọng quản lý đạo đức hội viên. Liên tục trong nhiều năm liền không có hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Hàng năm, Hội phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên theo các chuyên đề; tổ chức xét, chọn, chấm và trao giải báo chí hàng năm... Nhờ đó, chất lượng hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan báo chí của tỉnh ngày được nâng lên, như Báo Hòa Bình từ chỗ xuất bản tuần 2 kỳ, 4 trang in trắng đen, số lượng phát hành từ 1.500 tờ/kỳ (năm 1991) đến nay, Báo Hòa Bình đã phát hành 5 kỳ/tuần, mỗi số 8 trang, in 4 màu trang 1 và trang 8 . Báo chuyển tải thông tin phong phú, nhiều chiều, có trang mục rõ ràng với lượng phát hành tăng lên 6.500 tờ/kỳ. Đài PT-TH tỉnh cũng đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, Đài PT-TH đã được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại, diện phủ sóng truyền hình đạt khoảng 80-95% diện tích trên địa bàn toàn tỉnh; Đài PT-TH tỉnh đã tiếp sóng tất cả các kênh của Đài THVN, Đài TNVN, phát chương trình địa phương trên hệ kỹ thuật số mặt đất và đã chuyển chương trình lên hệ thống mạng trên internet...

 

 

     

Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải nhì cuộc thi viêt về kỷ niệm “60 năm giải phóng Điện Biên Phủ - 60 năm giải phóng Thủ đô” cho các tác giả đoạt giải.

 

 

    

Lãnh đạo Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trao cờ luân lưu tổ chức giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 năm 2015 cho Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu.

                      

Cũng tại hội nghị giao ban, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi viết về kỷ niệm "60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - 60 năm giải phóng Thủ đô". Theo đó, có 68 tác phẩm dự thi. Kết quả có 32 tác phẩm đạt giải. Trong đó, có 16 tác phẩm báo viết, báo điện tử; 16 tác phẩm phát thanh - truyền hình. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình có 1 tác phẩm đạt giải ba và 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

 Chiều cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm nghiệp vụ báo chí với chủ đề "60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - 60 năm giải phóng Thủ đô".

 

     

                                    Quang cảnh buổi tọa đàm.

 

 Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phản ánh một cách khách quan, toàn diện về các sự kiện lớn trong dịp kỷ niệm "60 năm giải phóng Điện Biên Phủ - 60 giải phóng Thủ đô" một cách sinh động, nhiều chiều bằng những bài viết mang hơi thở cuộc sống...

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục