Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, nhân dân huyện Yên Thuỷ.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, nhân dân huyện Yên Thuỷ.

(HBĐT) - Ngày 11/11, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thuỷ đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (11/11/1964 - 11/11/2014), đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Chính phủ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh.

 

Cách đây 50 năm, ngày 11/11/1964, Hội đồng Chính phủ đã ra Quyết định số 126/QĐ-CP về việc chia tách huyện Lạc Thuỷ thành hai huyện Lạc Thuỷ và Yên Thuỷ. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân huyện Yên Thủy đã đoàn kết một lòng, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước để vừa xây dựng và bảo vệ quê hương, vừa chi viện cho tiền tuyến, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Toàn huyện đã có hàng nghìn con em lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó đã có 418 người đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường;  hàng trăm thương binh, bệnh binh; 405 gia đình liệt sỹ; 19 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 2.000 người được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến; Đảng và Nhà nước đã phong tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thủy và 4 xã của huyện danh hiệu Anh hùng LLVTND.

 

Thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Thuỷ đã đoàn kết, nhất trí, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu đạt được nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực. Từ năm 2012 đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp-dịch vụ. Thu NSNN năm 2014 ước đạt 26,3 tỷ đồng. Giá trị tăng thêm bình quần đầu người năm 2014 ước đạt 22,64 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 14,38%. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, hệ thống đường nội huyện được nâng cấp. Toàn huyện hiện có 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, 100% xã có trường học, trạm y tế và điểm bưu điện văn hóa xã. Văn hóa xã hội có bước tiến bộ. Công tác GD-ĐT, chăm lo bảo vệ sức khoẻ nhân dân, công tác DS-KHHGĐ & TE được quan tâm. Sự nghiệp văn hóa, văn nghệ, TDTT, khoa học công nghệ được chú trọng. Toàn huyện có trên 71% hộ gia đình đạt văn hóa, 74%  xóm, khu dân cư đạt tiêu chuẩn làng, khu dân cư văn hóa. Công tác QP-AN, TTATXH được củng cố, tăng cường, chính trị xã hội ổn định, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao.

 

        

 Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh chúc mừng Đảng bộ, nhân dân huyện Yên Thuỷ.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân huyện đã đạt được trong những năm qua. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Thuỷ trong thời gian tới:  Phát huy hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh, tranh thủ các yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh phát triển KT-XH. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, thực hiện tái cơ cấu, phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả, bền vững. Cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa. Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM. Tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường  thu hút đầu tư, phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH, HĐH. Quan tâm phát triển các lĩnh vực GD-ĐT, y tế, văn hóa, xã hội, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc.

 

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thuỷ. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng và lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh chúc mừng huyện Yên Thuỷ.

 

 

 

                                                                           Đức Phượng

  

                                                                                  

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục