Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Sở VH, TT&DL về lĩnh vực du lịch./.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Sở VH, TT&DL về lĩnh vực du lịch./.

(HBĐT) - Sáng 12/3, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH, TT&DL về lĩnh vực du lịch. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và một số huyện của tỉnh.

 

Thời gian qua, tỉnh ta đã có những nỗ lực, cố gắng trong phát triển du lịch. Công tác quản lý Nhà nước được đẩy mạnh. Sở VH, TT&DL đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hoà Bình giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn 2030”. Tỉnh đã có những đầu tư đáng kể về hạ tầng, cơ sở vật chất nhằm phát triển du lịch. Đã có 8 điểm du lịch địa phương đang hoạt động với nhiều loại hình sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch. Năm 2014, tỉnh ta đã đón trên 2,1 triệu du khách, trong đó có 183.361 lượt khách quốc tế và trên 1,9 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu nhập từ du lịch đạt gần 750 tỷ đồng. Năm 2015, tỉnh ta hướng tới mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách, thu nhập du lịch đạt 800 tỷ đồng. Để hoạt động du lịch ngày càng phát triển, có chiều sâu và xứng với tiềm năng, ngành VH, TT&DL đã đề ra 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cùng nhiều kiến nghị, đề xuất sát thực với điều kiện thực tiễn. Tại buổi làm việc, có gần 10 ý kiến của các sở, ngành và các huyện đều tập trung giải quyết vấn đề: làm gì để du lịch thực sự phát triển, thu hút được du khách thập phương, đồng thời góp phần vào bước phát triển KT-XH tỉnh nhà. Các vấn đề liên quan như việc xây dựng quy hoạch, cơ chế chính sách, việc thu hút đầu tư, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; đội ngũ làm du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, sự phối hợp của các sở, ngành trong công tác này đã được đưa ra nhằm tìm lời giải đáp cho du lịch có thêm bước chuyển động mới. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: So với các tỉnh khác trong vùng, Hoà Bình có nhiều ưu thế nổi trội có thể thu hút sự quan tâm, đầu tư của các nhà đầu tư, cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Vấn đề là chúng ta sẽ tháo gỡ những tồn tại, hạn chế bằng những giải pháp nào cho phù hợp, hiệu quả. 

    

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra hiện trạng manh mún của một thời làm du lịch. Bước qua những khó khăn, tồn tại bấy lâu, thời gian qua, với sự tham mưu của Sở VH, TT&DL, cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành hữu quan, hoạt động du lịch đã có bước chuyển. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, tỉnh ta cần triển khai nhiều phần việc quan trọng. Trước hết cần phải hoàn chỉnh quy hoạch chung của tỉnh về du lịch; đồng thời, trong sự phối hợp giúp đỡ của các bộ, ngành T.Ư, xúc tiến xây dựng quy hoạch chi tiết 1/2000 và 1/500 du lịch lòng hồ sông Đà. Muốn làm được điều này, các sở, ngành hữu quan sớm rà soát, khảo sát đánh giá hiện trạng (đất đai, giao thông, thu hút đầu tư…) trong khu vực lòng hồ sông Đà, nhất là vùng lõi. Bên cạnh đó, tỉnh ta tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; sớm thành lập Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh. Ngành cần có những định hướng và đầu tư về nhân lực để công tác này hoạt động đạt hiệu quả cao; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch.

 

 

                                                                              Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục