Ban chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2015 -2020 ra mắt đại hội.

Ban chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2015 -2020 ra mắt đại hội.

(HBĐT) - Ngày 29 và 30/3, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Dự phiên khai mạc Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và lãnh đạo các Đảng uỷ trực thuộc Đảng uỷ khối

 

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh hiện có 66 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 11 chi bộ gắn với 11 phòng chức năng. Kết quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 cho thấy Cục Thuế đã hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN được giao; Đảng bộ giữ vững danh hiệu TSVM suốt nhiệm kỳ; 100% chi bộ đạt danh hiệu TSVM và "Hoàn thành tốt nhiệm vụ", không có chi bộ yếu kém. Hàng năm đều có từ 90% đảng viên trở lên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ đã tiến hành kiểm tra được 10 chi bộ với 56 lượt đảng viên, tổ chức giám sát được 11 cuộc tại 11 chi bộ trực thuộc. Cả nhiệm kỳ kết nạp được 12 đảng viên trở lại. Lãnh đạo cơ quan và các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu cơ quan văn hóa, công đoàn cơ sở xuất sắc; chi đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh và tự vệ vững mạnh.

 

Về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Cục Thuế  đã lãnh đạo việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công sở và đạo đức, lối sống đối với công chức và người lao động trong toàn ngành. Chú trọng việc lựa chọn, sắp xếp công chức có đủ năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng để bố trí làm việc tại các bộ phận liên quan trực tiếp đến người nộp thuế.

 

Đại hội đã thống nhất phấn đấu một số chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 -2020 đó là: lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, hàng năm có 30% tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu "Tập thể lao động, xuất sắc"; có 85% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên; có 50% chi bộ trực thuộc được công nhận chi bộ TSVM; Đảng bộ được công nhận Đảng bộ TSVM suốt nhiệm kỳ; phấn đấu hàng năm có từ 95% đảng viên trở lên đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

 

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí, trong đó nữ có 5 đồng chí, chiếm 45%. Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVI.

 

Ngay sau đại hội, BTV Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và đã họp rút kinh nghiệm với cấp uỷ các Đảng bộ trực thuộc về một số vấn đề trong quá trình chỉ đạo điều hành đại hội của đoàn chủ tịch và công tác kiểm phiếu để tiếp tục chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/1015.

 

 

                                                                                                         

 

                                                                       Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục