Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Sáng 24/4, tại hội trường Tỉnh ủy Bắc Kạn, Báo Bắc Kạn đã tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVII với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Ngô Minh Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Kạn và hơn 100 đại biểu đến từ 16 Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Hoàng Hiệp đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Nhấn mạnh, trong những năm qua, Tỉnh ủy Bắc Kạn luôn coi trọng và đề cao vai trò của báo chí; thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao nhất là đối với Báo Bắc Kạn. Qua đó, Báo Bắc Kạn đã góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, định hướng dư luận, củng cố lòng tin quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Hội thảo lần này là dịp để báo chí các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và tìm ra giải pháp hữu hiệu trong công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp nói riêng. 

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận do các Báo Đảng địa phương trình bày. Báo Bắc Giang “Muốn tuyên truyền hiệu quả phải hiểu Đảng, bám sâu cơ sở”; Báo Lai Châu “Tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”; Báo Lạng Sơn “Một vài kinh nghiệm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng”; Báo Quảng Ninh “Thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”; Báo Bắc Kạn “Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp là nhiệm vụ trọng tâm của Báo Đảng địa phương”...qua đó, nhiều kinh nghiệm tuyên truyền quý báu đã được chia sẻ tại Hội thảo như tổ chức cuộc thi viết về đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, phát hành sách phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh của Báo Bắc Giang; tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống gắn với nhiệm vụ cụ thể tuyên truyền về xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng của Báo Lạng Sơn; tập trung xây dựng các chuyên mục trong đó có chuyên mục “Những ý kiến tâm huyết với Đảng” của Báo Tuyên Quang; "xu thế thành lập tập đoàn truyền thông và xu hướng tự chủ của Báo Đảng" của Báo Quảng Ninh…Hội thảo đã nghe phát biểu chia sẻ kinh nghiệm của đồng chí Ngô Minh Tuấn- Tổng biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng về xây dựng, thực hiện sớm kế hoạch tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp. 

 

Các tham luận; phát biểu tại Hội thảo đã tập trung làm rõ ý nghĩa, giá trị cũng như cách thức triển khai tuyên truyền sao cho hiệu quả về Đại hội Đảng bộ các cấp. Theo đó, công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp đã được các Báo xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, đã xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền đồng bộ, hiệu quả, sâu sát với thực tế diễn biến từ trước, trong và sau Đại hội. Nhiều bài học kinh nghiệm đã được trao đổi để các Báo học tập, vận dụng vào thực tế địa phương. 

 

     

Hội thảo trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về chủ đề du lịch – dịch vụ đã đề ra từ hội thảo lần thứ XVI.

           

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao thưởng cho 17 tác phẩm báo chí xuất sắc của các Báo Đảng trung du và miền núi phía Bắc về chủ đề “Tuyên truyền về phát huy lợi thế mỗi địa phương, phát triển mạnh mẽ du lịch- dịch vụ để du lịch- dịch vụ trở thành mũi nhọn cho tăng trưởng KT-XH và đời sống nhân dân”. Báo Bắc Kạn đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo cho Báo Lai Châu đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2016.

 

 

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục