Các chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hòa Bình duy trì tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ảnh: Cán bộ, đảng viên phường Hữu Nghị thường xuyên cập nhật thông tin qua báo Đảng.

Các chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hòa Bình duy trì tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ảnh: Cán bộ, đảng viên phường Hữu Nghị thường xuyên cập nhật thông tin qua báo Đảng.

(HBĐT) - Nhiều năm qua, Thành ủy Hòa Bình đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, Kết luận số 29, ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Thành phố Hoà Bình được đánh giá là đơn vị dẫn đầu tỉnh về mua, đọc và sử dụng hiệu quả các thông tin của báo Đảng phục vụ nhiệm vụ phát triển KT -XH địa phương.

 

Không dùng kinh phí mua báo của Đảng để chi vào việc khác

 

Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình cho biết: Tinh thần và các nội dung Chỉ thị, Kết luận của cấp trên được quán triệt đầy đủ, nghiêm túc đến 100% chi, Đảng bộ trực thuộc, các ban, ngành, đoàn thể. Các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học cơ bản có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, xác định là nhiệm vụ, việc làm thường xuyên của tổ chức Đảng, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động trong Đảng. Thành ủy Hòa Bình chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quyết định số 99 của BCH T.Ư Đảng về ban hành Quy định chế độ chi hoạt động công tác Đảng của TCCS Đảng, Đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở; kinh phí mua các loại báo, tạp chí của Đảng như: Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Hòa Bình Các đồng chí trong Ban chi ủy và Đảng ủy lên kế hoạch, dự trù kinh phí mua báo, tạp chí theo quý, năm, đăng ký với Bưu điện. Đồng thời, kiểm tra theo dõi các xã, phường, cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nguyên tắc, mục đích, không dùng kinh phí mua báo của Đảng để chi vào việc khác, hoặc mua ấn phẩm khác. Cùng với đó, Thành ủy Hòa Bình thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các chi, Đảng bộ trực thuộc, xác định đây là nội dung đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng hàng năm.

 

Theo đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, số chi, Đảng bộ, MTTQ, các phòng, ban, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn đặt mua các ấn phẩm báo Đảng khá ổn định. Đảng bộ thành phố có 78 TCCS Đảng trực thuộc bao gồm 30 đảng bộ và 48 chi bộ cơ sở với trên 6.500 đảng viên. Qua khảo sát từ tháng 8/2012 - 30/5/2014, số lượng báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn thành phố có 258.383 tờ, trong đó, 220 chi bộ đặt mua Báo Nhân Dân với 138.160 tờ, 249 chi bộ đặt mua Báo Hòa Bình với 115.038 tờ, 45 chi bộ đặt mua Tạp chí Xây dựng Đảng với 945 quyển, 14 chi bộ đặt mua Tạp chí Cộng sản với 588 quyển Nhiều Đảng bộ như: Đồng Tiến, Chăm Mát, Trung Minh đã thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng với 100% chi bộ dưới cơ sở đặt mua thường xuyên.

 

 

Duy trì nề nếp đọc và làm theo Báo Đảng

 

Trao đổi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Tiến Phạm Thị Nam được biết: Các văn bản chỉ đạo hướng dẫn mua và đọc báo Đảng được Đảng ủy phường triển khai đầy đủ. Tất cả các ban, ngành, đoàn thể đều thực hiện mua và đọc báo Đảng, nhất là Báo Nhân Dân và Báo Hòa Bình, Đảng bộ phường Đồng Tiến có 39 chi bộ, trong đó có 28 chi bộ đường phố, còn lại là các chi bộ khối cơ quan, trường học, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Riêng đối với các chi bộ đường phố duy trì rất tốt việc mua, đọc báo Đảng. Hàng năm, tiền mua báo Đảng chiếm từ 70-80 triệu đồng, xấp xỉ 50% chi ngân sách thường xuyên của phường. Việc mua, đọc và làm theo báo Đảng cũng được duy trì có nề nếp ở Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Thế Miêng, Bí thư chi bộ 3 - phường Đồng Tiến cho biết: Chi bộ có 40 đảng viên và hơn 90 đảng viên sinh hoạt tổ Đảng 76. Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình được phát hành trong ngày đến chi bộ. Trong nội dung sinh hoạt chi bộ, hàng tháng đều đó đánh giá tình hình tư tưởng, mua và đọc, làm theo báo Đảng của cán bộ, đảng viên. Báo, tạp chí của Đảng đến được với đông đảo cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu thông tin, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Báo Đảng là tài liệu quan trọng trong sinh hoạt chi bộ và được trân trọng đón đọc. Đọc báo Đảng, cán bộ, đảng viên trong chi bộ được cập nhật thông tin chính thống về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhất là tình hình thực hiện NQT.Ư 4 Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu những mô hình, cách làm hay ở trong và ngoài địa phương. Nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên trên địa bàn luôn có nhận thức đúng đắn về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, đầu tầu gương mẫu trong phát triển KT -XH địa phương. Chi bộ 3 luôn giữ được khối đoàn kết, nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của cấp trên.

 

 

Thống kê lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng quý I /2015

 

Thành phố Hòa Bình mua Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình đạt tỷ lệ theo thứ tự:  83,4%, 98%; huyện Yên Thủy 45%, 87%; Lạc Thủy  87%, 86%; Lương Sơn 24%, 71,5%; Lạc Sơn 10%, 71%; Mai Châu 35%, 70,4%; Tân Lạc 34%, 73%, Kỳ Sơn 13,5%, 70%; Kim Bôi 9,5%, 26,3%; Cao Phong 15%, 44,6%.

 

Thống kê sơ bộ, các chi, đảng bộ trắng báo Đảng là: Đảng bộ xã Yên Thượng, Đông Phong, Dũng Phong (Cao Phong). Đảng bộ các xã Phú Vinh, Quyết Chiến (Tân Lạc). Đảng bộ xã ân Nghĩa, Phú Lương, Miền Đồi, Bình Chân, Phúc Tuy (Lạc Sơn). Đảng bộ xã Đồng Nghê, Đoàn Kết, Vầy Nưa (Đà Bắc). Đảng bộ xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu).

 

 

                                                              (Nguồn: Bưu điện tỉnh)

 

 

 

 

 

 

                                                                            Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục