Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 21/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Đinh Quốc Liêm, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, thông báo kết quả kiểm tra công tác phòng - chống tham nhũng (PCTN) lãng phí với BTV Huyện ủy Kim Bôi theo kế hoạch số 126 - KH/TU.

 

Thực hiện kế hoạch số 126 KH/TU của BTV Tỉnh ủy về việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 04 - NQ/TW ngày 21/8/2006 Hội nghị T.Ư 3 (khóa X) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí”, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 4 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện Kim Bôi gồm Đảng bộ thị trấn Bo, Đảng bộ xã Nam Thượng, Chi bộ Ngân hàng NN&PTNT huyện và Đảng bộ cơ quan chính quyền. Qua kiểm tra, đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện các chính sách pháp luật về công tác PCTN của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của huyện Kim Bôi trong thực hiện các chính sách, pháp luật về PCTN đã không ngừng được nâng cao. Trong đó, các ngành, cấp, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác PCTN; xây dựng, hướng dẫn một số quy chế định mức chi tiêu nội bộ; thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động mua sắm công, xây dựng cơ bản, đền bù GPMB, quản lý tài chính ngân sách; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, phát hiện các hành vi, vụ việc tham nhũng ở các cơ quan, đơn vị; chủ động phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng xảy ra tại các cơ quan, đơn vị. Trong giai đoạn từ 2006 đến nay, công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy và UBKT các cấp huyện Kim Bôi đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch hoạt động của T.Ư và của tỉnh. Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm. BTV Huyện ủy đã ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng các hình thức đối với 155 đảng viên và 7 tổ chức cơ sở Đảng vi phạm; đã phát hiện sai phạm 1,9 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi tiền nộp ngân sách Nhà nước 1,1 tỷ đồng; kiến nghị xử lý 30 cán bộ, công chức; tiến hành truy tố, điều tra, xét xử 2 vụ án với 4 đối tượng có hành vi tham nhũng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Quốc Liên, trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả thực hiện công tác phòng - chống tham nhũng  BTV Huyện ủy Kim Bôi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, để làm tốt công tác PCTN, lãng phí, BTV Huyện ủy Kim Bôi cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nghị quyết, các kết luận của Bộ Chính trị và các Chỉ thị của Tỉnh ủy về công tác PCTN, lãng phí; nâng cao vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy các cơ quan, đơn vị trong công tác PCTN, lãng phí. BTV Huyện ủy Kim Bôi xem xét, lựa chọn một số lĩnh vực nhạy cảm có thể nảy sinh tiêu cực từ đó có giải pháp tuyên truyền, vận động CBĐV và nhân dân tích cực tham gia PCTN. Đồng thời, chú trọng, tập trung nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức, tránh gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công khai và công khai tài sản; tập trung giải quyết tốt đơn - thư khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở. Trong đó chú ý tập trung xử lý những đơn thư khiếu nại - tố cáo về các hành vi tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh lãnh đạo tập trung tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý ngân sách Nhà nước, đặc biệt là quản lý ngân sách cấp xã; tăng cường phối hợp giữa các ngành, cấp, phát huy vai trò của HĐND, đại biểu HĐND, MTTQ và các đoàn thể xã hội trong việc giám sát, phản biện trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đầu tư công nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTN, lãng phí...

 

                                                                           

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục