Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lạc Sơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Ngày 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIII gồm các đại biểu: Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hội DN vừa và nhỏ tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP đầu tư xây dựng năng lượng Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Viện KSND tỉnh) đã tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn. Cùng tham gia có đại diện Thường trực HĐND, các sở, ngành của tỉnh.

 

Tại  buổi tiếp xúc, đại biểu Bạch Thị Hương Thuỷ đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, QH khoá XIII, trong đó nêu rõ: Sau hơn 1 tháng làm việc từ ngày 20/5- 26/6/2015, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9, QH khoá XIII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Cụ thể, đã xem xét và thông 11 luật, 9 Nghị quyết và cho ý kiến 15 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai, thi hành, thể chế hóa Hiến pháp. Xem xét Kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách Nhà nước; chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành…

 

Cử tri 4 xã Thượng Cốc, Xuất Hóa, Văn Sơn, Phúc Tuy đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng của nhân dân với Nhà nước, Quốc hội xung quanh một số vấn đề như: Xem xét lại việc thực hiện chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ mặt trận và các đoàn thể cấp xóm. Đối với cán bộ phụ trách các Hội đặc thù, nếu là cán bộ hưu trí thì được hưởng phụ cấp, ngược lại, không có lương hưu thì không được hưởng phụ cấp, hoàn toàn không hợp lý. Việc đầu tư các nguồn vốn dự án xây dựng hạ tầng cho các xóm đặc biệt khó khăn của xã Thượng Cốc hiệu quả thấp. Nên bỏ qua các các công đoạn trung gian, đưa vốn về thẳng xã để việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông hiệu quả hơn. Tại xã Thượng Cốc hiện có 2 công trình vốn là nhà công vụ xây dựng trên đất của xã, nay các cơ quan, tổ chức này không sử dụng nữa, nên bàn giao lại cho xã để sử dụng làm nhà văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng. Việc hỗ trợ giống lúa và muối ăn cho hộ nghèo cho thấy có nhiều điểm bất cập cần được điều chỉnh. Nên bỏ thuế bảo trì đường bộ đối với xe mô tô 2 bánh. Có chính sách phù hợp đối với những hộ dân là người dân tộc Kinh đi khai hoang sinh sống ở Hòa Bình lâu năm…  

 

Thay mặt Đoàn, đại biểu Nguyên Tiến Sinh đã tóm tắt những vấn đề nổi bật được bàn thảo, xem xét trong kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII vừa qua và  thông báo tổng hợp ý kiến  của  các Bộ, ngành T.Ư trả lời kiến nghị của cử tri Hòa Bình đã gửi đến QH trong Kỳ họp thứ 8. Đồng thời, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục nghiên cứu gửi tới QH, các Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                        Thúy Hằng

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục