Cán bộ, công chức xã Lạc Thịnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ.

Cán bộ, công chức xã Lạc Thịnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ.

(HBĐT) - Những năm qua, các cấp, ngành huyện Yên Thủy luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CB, CC), coi đây là nhân tố quyết định đến hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Công tác cán bộ được triển khai toàn diện trên các khâu từ tuyển dụng, bố trí sử dụng, luân chuyển, điều động, đề bạt bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đến phân loại đánh giá.

 

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện khen thưởng, kỷ luật dân chủ, công khai, minh bạch. Huyện đã hoàn thành đề án xây dựng vị trí việc làm đối với công chức và đơn vị sự nghiệp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các khâu trong công tác cán bộ được thực hiện theo đúng phân cấp và quy định, hướng dẫn của T.Ư, tỉnh. Huyện đã phối hợp mở các lớp bồi dưỡng, đào tạo như: lớp trung cấp hành chính, đại học tại chức ngành kinh tế nông nghiệp, kế toán, luật, QLNN chương trình chuyên viên... Hàng năm, cử CB, CC tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng theo chương trình của tỉnh và các lớp bồi dưỡng mở tại huyện. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc các văn bản liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở tới toàn thể CB, CC. Thực hiện nghiêm việc quy trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị từ chỗ quản lý CB, CC theo thời gian nay chuyển dần sang hình thức quản lý theo đầu việc và chất lượng công việc.

 

Nhờ những biện pháp đó, chất lượng đội ngũ CB, CC trong huyện đã được nâng cao, đảm bảo số lượng, cơ cấu theo từng lĩnh vực và từng bước trẻ hóa. Số người có trình độ đại học, cao đẳng, lý luận chính trị (LLCT) tăng. Kỹ năng  quản lý, điều hành của UBND cấp xã được nâng lên, thể hiện ở việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ sở. UBND huyện thực hiện nghiêm túc và duy trì và hoạt động theo tiêu chuẩn ISO, hàng năm đều tiến hành rà soát quy trình để kịp thời chỉnh sửa. Đến nay, trong tổng số 141 công chức cấp xã có 134 người có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 111 người có trình độ LLCT từ sơ cấp trở lên; đối với cán bộ chuyên trách có 106 người có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 135 người có trình độ LLCT từ sơ cấp trở lên. Ở cấp huyện, 96,6% công chức đạt chuẩn; 100% CB, GV ngành GD &ĐT và viên chức sự nghiệp khác đạt chuẩn. 5 năm qua, huyện đã chuyển đổi vị trí công tác 26 công chức cấp xã, 12 công chức cấp huyện. Đội ngũ CB, CC từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

 Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục