Cán bộ UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ thường xuyên trao đổi nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Cán bộ UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ thường xuyên trao đổi nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Thuỷ đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, công tác kiểm tra giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật Đảng đã góp phần quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ.

 

Bước vào năm 2015, Huyện ủy, BTV Huyện ủy, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ huyện tiếp tục coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng các cấp và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan tăng cường sự phối hợp, xây dựng và ban hành chương trình công tác KTGS hàng tháng, từng quý và cả năm. Tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các văn bản, quy định, kế hoạch, hướng dẫn về công tác KTGS, thi hành kỷ luật trong Đảng. Phân công các đồng chí ủy viên cấp ủy, Ủy viên UBKT phụ trách theo dõi, giám sát các địa bàn, lĩnh vực công tác. Thành lập các Đoàn, Tổ công tác tiến hành KTGS các tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ.

 

Đến cuối tháng 9 vừa qua, các cấp uỷ đảng đã thành lập 29 đoàn, tiến hành 61 cuộc kiểm tra các TCCS Đảng về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp; việc thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/01/2012 của BCH Trung ương (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015. Bên cạnh đó, Cấp ủy đã chủ động phân công các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện theo dõi nắm bắt địa bàn cơ sở và các lĩnh vực công tác, giám sát thường xuyên đối với các tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn mình phụ trách, phản ánh tình hình hoạt động công tác để cấp ủy nắm bắt thông tin, kịp thời điều chỉnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Ngoài ra, BTV Huyện ủy tiến hành giám sát chuyên đề đối với 6 tổ chức đảng và 6 đảng viên về việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của BCH T.Ư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Ch th của BTV Tỉnh u và Kế hoạch của Huyện u v tăng cường k luật, k cương hành chính, đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở; việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020. Qua đó đã kịp thời đánh giá đúng ưu điểm, phát hiện, làm rõ những thiếu sót, hạn chế và nguyên nhân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết và các quy định của Đảng; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Đồng thời thi hành kỷ luật đối với 6 đảng viên  bằng hình thức khiển trách, 1 đảng viên bằng hình thức khai trừ do vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm phẩm chất đạo đức lối sống; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; vi phạm về chính sách DS-KHHGĐ và vi phạm Luật giao thông đường bộ. Từ đó đã kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những nhận thức lệch lạc, khắc phục khó khăn, vướng mắc và có tác dụng cao trong ngăn ngừa vi phạm.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên và 9 tổ chức đảng; 35 tổ chức Đảng cấp dưới và 134 đảng viên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; việc thi hành kỷ luật trong Đảng; thu, chi tài chính Đảng và thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra kết luận 7 đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Giám sát 4 tổ chức và 4 đảng viên về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của cấp uỷ các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

 

Vói sự nỗ lực chung đó, Yên Thủy đã tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức và hành động trong Đảng đối với công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Kịp thời đánh giá đúng ưu, khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên để phát huy, phát hiện, làm rõ khuyết điểm, thiếu sót để khắc phục, uốn nắn và xử lý nghiêm minh vi phạm nếu có. Thời gian tới, UBKT HUyện uỷ Yên Thuỷ sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết và các quy định của Đảng để các tổ chức Đảng và đảng viên nắm vững và tự giác chấp hành. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác KTGS trong Đảng và trong cả hệ thống chính trị theo hướng đồng bộ, nghiêm minh, có hiệu lực, hiệu quả.

                                               

 

                                                                Bùi Đình Duyên 

                                       (Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ)

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục