Cử tri xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc nô nức đi bầu cử.

Cử tri xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc nô nức đi bầu cử.

(HBĐT) - Theo Kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh, vào đúng 7h sáng ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Hòa Bình sẽ cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân bầu ra người đại diện cho nhất dân ở cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước của địa phương.

 

5h sáng, chiếc loa phóng thanh của cụm dân cử số 4, phường Phương Lâm - TPHB đã phát đi âm thanh bài hát tuyên truyền, cổ động về bầu cử, tiếp đó là những nội dung tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của công dân khi cầm lá phiếu đi bầu… và danh sách, tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và HĐND ứng cử tại đơn vị bầu cử. Theo những âm thanh vang vọng đó, các cử tri trong khu dân cư đã thức dậy sớm hơn, chuẩn bị tất cả những việc làm cần thiết để dành thời gian, tâm trí cho công việc quan trọng nhất trong ngày: Đi bầu cử!

 

Là giáo viên đang công tác ở xã vùng cao Đà Bắc, do đường xá đi lại gặp nhiều khó khăn, thông thường 2- 3 tháng vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng mới về thăm nhà, nhưng đón đầu sự kiện bầu cử, vợ chồng anh đã Thắng đã về trước 1 ngày và ngay từ sáng sớm 22/5 đã có mặt tại khu vực bầu cử để nghiên cứu danh sách ứng cử viên vừa là để cảm nhận rõ hơn không khí  của ngày bầu cử và cũng là để lựa chọn đúng người tài, đức đảm nhiệm vai trò người đại biểu dân cử.

 

Có phần đặc biệt so với khu vực bầu cử khác, đó là cử tri không phải là những công dân bình thường mà họ đang học tập, chữa bệnh, nên công tác bầu cử ở Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động, xã hội tỉnh Hòa Bình cũng được quan tâm nhiều hơn. Trước đó, Đoàn Thanh niên Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã chọn nơi này là địa điểm để tổ chức đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ và tuyên truyền về Bầu cử ĐBQH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, hàng ngày trung tâm sử dụng hệ thống loa phóng thanh  và các cuộc sinh hoạt tập trung để tuyên truyền về bầu cử. với cách làm phong phú, đa dạng đã thu hút sự quan tâm của các học viên. Vì vậy, trong vòng gần 1h đồng hồ ( tính từ thời điểm khai mạc), hơn 80 cử tri là học viên của trung tâm đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

 

 

Cử tri thị trấn Cao Phong nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên trước giờ bầu cử.  

 

Chúng tôi có mặt trên các tuyến đường chính QL6, 12B, QL21… thi thoảng có ghé qua 1 vài  khu vực bỏ phiếu thuộc các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy… và đều có chung một nhận định: cơn mưa mùa hạ không làm ảnh hưởng đến khí thế, quyết tâm của cử tri hướng về ngày bầu cử. 8h sáng, khu vực chợ trung tâm thị trấn Mường Khến đông nghịt người, các đồng chí cảnh sát giao thông phải phân chia từng khu vực để phân luồng giao thông cho hợp lý. Chị Bùi Thị Hồng Liên, một trong số những người vừa rẽ đám đông phấn khởi cho biết: Thông thường đoạn đường này không đông vui đến vậy đâu nhưng hôm nay là ngày bầu cử và cũng là buổi chợ phiên, bà con đi bầu cử sớm rồi sau đó quay trở lại công việc thường ngày nên không khí buổi chợ như ngày hội vậy!

 

9h30 phút, điểm bầu cử ở các xã Quy Mỹ (Tân Lạc), Thượng Cốc, Xuất Hóa, Mỹ Thành, Văn Nghĩa (Lạc Sơn), Kim Bình, Cuối Hạ (Kim Bôi) vẫn rực rỡ cờ hoa và sự túc trực đông đủ, nghiêm túc của các thành viên tổ bầu cử, tuy nhiên đã hoàn toàn vắng bóng cử tri. Đồng chí Bùi Đức Tính, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBBC xã Văn Nghĩa, Lạc Sơn  hồ hởi: Công tác bầu cử đã thành công. Hầu hết cử tri đã hoàn thành việc đi bầu, tình hình ANTT được giữ vững.     

 

11h chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND huyện Kim Bôi, các thành viên tổ giúp việc UBBC huyện đang tập trung cao độ cho việc tổng hợp kết quả, tình hình công tác bầu cử. Đồng chí Quách Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Nội vụ, tổ trưởng tổ giúp việc UBBC huyện Kim Bôi phấn khởi: Đến thời điểm này 14/28 xã, thị trấn cử tri đã hoàn thành việc bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97, 92%. Theo báo cáo của UBBC các xã, thị trấn: tình hình bà con rất phấn khởi, tự tin, trách nhiệm khi cầm lá phiếu của mình thực hiện quyền bầu cử.

 

Phụ trách bộ phận giúp việc cho UBBC tỉnh trong việc tổng hợp tình hình bầu cử, đồng chí Nguyễn Văn Tỵ, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh cho biết: đến 14 h cùng ngày, toàn tỉnh đã có 99% cử tri đi bầu. Các đơn vị hoàn thành việc Bầu cử sớm nhất là các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc, Mai Châu… tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững . cùng với nhiều hoạt động diễn ra bên lề, cuộc bầu cử đã thực sự là “Ngày hội của non sông”!.

 

                       

                                                                                    Thúy Hằng

           

 

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục