(HBĐT) - Trong hai ngày 13 - 14/6, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố cùng 138 đại biểu đại diện cho hơn 90.000 hội viên Hội NCT trên toàn tỉnh.

 

Nhiệm kỳ qua, Hội NCT luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân, đáp ứng nguyện vọng của lớp NCT. Do vậy, Hội đã phát triển với nhiều nội dung hoạt động phong phú. 210/210 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có tổ chức Hội NCT, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 11.822 hội viên nâng tổng số lên 90.045 hội viên, chiếm tỷ lệ trên 97% so với tổng số người cao tuổi. Quỹ “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã được duy trì và không ngừng phát triển, thu được trên 18,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ thu được đã tổ chức thăm và trao tặng gần 60 nghìn xuất quà cho người cao tuổi nghèo; chúc thọ, mừng thọ cho 10.354 lượt người cao tuổi; thăm hỏi 4.445 người cao tuổi đau ốm; hỗ trợ người cao tuổi rủi ro, bị thiên tai, dịch bệnh. Phối hợp với ngành y tế tư vấn, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khỏe; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho NCT. Phối hợp với các ngành, đoàn thể, huy động các nguồn lực xóa nhà tạm; xây mới  nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi. Phối hợp với ngành Y tế, triển khai thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Giai đoạn 2012 – 2015 đã có 38.948 lượt người cao tuổi được khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt; 4.548 người cao tuổi được chữa mắt, mổ thay thủy tinh thể; 694 người cao tuổi được tặng kính nâng thị lực với tổng số kinh phí từ các nguồn đã hỗ trợ là trên 27,2 tỷ đồng.

Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” đã được phát động sâu rộng đến Hội NCT các cấp. Hàng năm, 100% các cấp Hội thực hiện đăng ký giao ước thi đua; 100% gia đình hội viên người cao tuổi đăng ký thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; tham gia “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”. Ngoài ra còn có nhiều phong trào như: Người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tại một số địa phương, người cao tuổi đã tham gia quản lý nghĩa trang, các di tích văn hóa, lịch sử, công trình công cộng...

 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh tặng bức trướng cho Hội NCT tỉnh.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Mắt sáng cho người cao tuổi”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam và đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Tt Tỉnh ủy ghi nhận kết quả Hội NCT tỉnh Hòa Bình đã đạt trên các mặt toàn diện trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch trung ương Hội NCT Việt Nam và đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức vững mạnh; phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong BCH để điều hành hoạt động hội theo đúng quy chế. Thực hiện tốt chủ chương của Trung ương Hội và phát triển quỹ hội làm cơ sở để Hội NCT tỉnh Hòa Bình hoạt động tốt hơn. Giữ vững, đoàn kết tập hợp người cao tuổi, thực hiện tốt các nội dung sau: Nâng cao nhận thức về công tác người cao tuổi trong tình hình mới; triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần đặc biệt đối với những người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, củng cố và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ và kinh nghiệm, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Với chủ đề "Tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hôi đại biểu lần thứ II ( nhiệm kỳ 2016-2021) Hội Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình đặt ra nhiệm vụ tiếp tục tạo chuyển biến mới trong công tác xây dựng, phát triển Hội vững mạnh, tổ chức thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình lớn, với các mục tiêu: 95% NCT được cải thiện đời sống và tinh thần; 100% quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy NCT duy trì và hoạt động hiệu quả; 94% NCT không phải sống trong nhà tạm;….

Đại hội đã bầu ra BCH gồm 15 đồng chí; Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Người cao tuổi toàn quốc khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 4 đồng chí.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng bằng khen cho Ban đại diện NCT tỉnh; tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Mắt sáng cho người cao tuổi”.

                                                                                        

 

                                                                                             Đinh Hòa

 

 

                                                                                                           

                                                                                 

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục