(HBĐT) - Sáng 17/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016). Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, các ngành, đoàn thể hữu quan.

 

Trong bài diễn văn khai mạc tại buổi gặp mặt của đồng chí Đinh Văn Ổn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình với chủ để “Báo chí tỉnh ta - hướng tới nhu cầu thông tin của công chúng” đã ôn lại truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành của nền báo chí cách mạng Việt Nam và tỉnh nhà. Hiện nay, tỉnh ta có 3 cơ quan báo chí là Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh và Báo Văn nghệ Hòa Bình. Ngoài ra, trong lĩnh vực báo chí truyền thông còn có Cổng TTĐT của tỉnh, 120 trang thông tin của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 9 bản tin, 7 tập san, 11 Đài TT-TH các huyện, thành phố. Hội có 117 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội trực thuộc bao gồm: Chi hội Báo Hòa Bình; Đài PT-TH tỉnh; Báo văn nghệ; Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Hòa Bình và Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh. 100% hội viên có trình độ từ đại học trở lên, 15% hội viên có trình độ cao cấp chính trị, 80% có trình độ trung cấp chính trị. Thời gian qua, đội ngũ các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, phấn đấu, rèn luyện để nâng cao năng lực nghiệp vụ, giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, góp phần thực tốt việc tuyên truyền nhiệm vụ chính trị ở địa phương, truyền tải thông tin phục vụ xã hội. Với những thành tích đã đạt được, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Báo văn nghệ Hòa Bình, các cơ quan báo chí ở địa phương và nhiều cá nhân đã được Đảng, Nhà nước và tỉnh khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tích của tập thể những người làm báo tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, báo chí Hòa Bình đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, vừa là diễn đàn của nhân dân. Thông tin cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện nhân tố mới điển hình… Nội dung, hình thức được đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài, mở thêm nhiều chuyên mục mới hấp dẫn bạn đọc. Cùng với những thành quả đã đạt được, để góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị: Các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, hội viên, cộng tác viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Phát hiện, biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến; tiếp tục xây dựng những nội dung có tính đấu tranh phê phán các tệ nạn xã hội, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Duy trì có chuyên mục, phóng sự, điều tra, phản ảnh các mặt của đời sống xã hội. Thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, lượng thông tin phải phong phú, thiết thực. Tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới thông tin viên, hội viên, cộng tác viên. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục, thực hiện các quy định đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chăm lo xây dựng hệ thống bộ máy làm báo của tỉnh vững mạnh toàn diện.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải nhất Giải báo chí tỉnh năm 2015.

 

 

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho các cá nhân.

 

 

 

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập báo Hòa Bình trao giải cho các tác giả đạt giải nhì Giải báo chí tỉnh năm 2015.

 

 

 

Lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải ba Giải báo chí tỉnh năm 2015.

 

 

 

Lãnh đạo Báo Hòa Bình trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích Giải báo chí tỉnh năm 2015.

 

Tại buổi gặp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã trao giải báo chí năm 2015 cho 21 tác phẩm của các tác giả đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 11 giải khuyến khích. 20 cá nhân là hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam.

 

                                                              Hương Lan

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục