Những năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.  ảnh: CB, CS LLVT huyện Tân Lạc tặng góc học tập tình thương cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Những năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. ảnh: CB, CS LLVT huyện Tân Lạc tặng góc học tập tình thương cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

(HBĐT) - Từ nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ trong các cơ quan, đơn vị và toàn thể LLVT tỉnh. Đồng thời, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng.

 

Vì vậy, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của các cấp, ĐUQS tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong đó, đáng chú ý là nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đây là một nội dung không mới, song có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhằm tăng cường đoàn kết, thống nhất trong cấp uỷ, chỉ huy và đơn vị, phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao sức mạnh chiến đấu của tổ chức Đảng và rèn luyện đội ngũ CB, ĐV. Chính vì vậy, ĐUQS tỉnh đã xác định và yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở và cấp uỷ các cấp tổ chức sinh hoạt định kỳ nhất thiết phải có nội dung phê bình và tự phê bình đối với tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là cấp uỷ viên, đội ngũ cán bộ chủ trì về kết quả thực hiện nhiệm vụ chức trách để từ đó, mỗi CB, ĐV tự soi mình, biết được điểm mạnh, yếu để phấn đấu.  

Đến nay, chất lượng sinh hoạt Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và ý thức rèn luyện của cán bộ, đảng viên được nâng lên; tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, đảng bộ được thực hiện tốt hơn, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của CB, ĐV có sự chuyển biến rõ rệt theo chiều hướng tiến bọ; tỷ lệ vi phạm kỷ luật trong cơ quan, đơn vị được thực hiện tốt hơn, dân chủ ở cơ sở được phát huy rộng rãi.  

Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm có 18/18 tổ chức cơ sở Đảng và 60 chi bộ cơ quan quân sự các cấp được công nhận đạt TSVM. Trong đó, tổ chức Đảng đạt TSVM tiêu biểu chiếm 20%, đảng viên được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 15%.

 

                                                                Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục