Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

(HBĐT) - Chiều 28/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức liên quan.

 

Theo báo cáo của Uỷ Ban ATGT Quốc gia: 6 tháng năm 2016, toàn quốc xảy ra 10.227 vụ TNGT làm chết 4.362 người, làm bị thương 8.939 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 952 vụ ( -8,52%), giảm 116 người chết ( -2,59%), giảm 1.213 người bị thương ( -11,95%). Trong đó có 39 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT và 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng. Đối với tỉnh ta đã xảy ra 51 vụ TNGT, làm chết 43 người và bị thương 51 người; so với cùng kỳ năm 2015 tăng 2 vụ, giảm 6 người chết và tăng 20 người bị thương.

 

Mặc dù tình hình TNGT được kiềm chế nhưng TNGT trong tháng 5 và tháng 6/2016 đều tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, còn để xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, chưa xử lý dứt điểm hiện tượng chở quá tải trọng phương tiện trên đường bộ, xảy ra một số vụ TNGT đường thủy nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản…Tại hội nghị các bộ, ngành, địa phương đã phát biểu tập trung phân tích những tồn tại cần khắc phục và đề xuất các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm ATGT. UB ATGT Quốc gia đề ra mục tiêu: Giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5-10%, giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm,

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của các bộ ngành T.Ư và địa phương trong thực  hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT đường bộ. Tuy nhiên tình hình TNGT diễn biến phức tạp. Phó Thủ tướng đề nghị: Các bộ, ngành từ T.Ư đến địa phường cần quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTAT GT. Trong đó đẩy mạnh tuyền truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT; tăng cường tuần tra kiểm soát, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; xử lý nghiêm tình trạng chở hàng quá tải trọng phương tiện đường bộ và đường thủy nội địa; xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, vi phạm các quy định về an toàn giao thông, xử lý dứt điểm các điểm đen thường xuyên xảy ra TNGT đường bộ, thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc các giải pháp bảo đảm TTATGT; xem xét trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm quy định thực thi công vụ hoặc tai nạn giao thông trên địa bàn phụ trách…

 

 

                                                                             

                                                                                         LC

 

 

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục