(HBĐT) - Chiều 27/10, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BCĐ CCHC đánh giá chỉ số CCHC năm 2015 và bàn giải pháp, cải thiện chỉ số CCHC trong thời gian tới. Tham gia cuộc họp có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên BCĐ CCHC, các đơn vị liên quan.
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ CCHC tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo CCHC, công tác CCHC có chuyển biến và đạt được kết quả tích cực. Một số cơ quan, đơn vị đã tích cực nhiệm vụ CCHC, bảo đảm hiệu quả và thời gian được giao như các sở:
Mặc dù vậy, công tác CCHC vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: Bộ phận "một cửa"; việc khai thác sử dụng phần mềm chưa được khai thác hiệu quả, cả tỉnh chưa có đơn vị nào áp dụng chữ ký điện tử khi phê duyệt văn bản; tỷ lệ cán bộ cấp xã đạt chuẩn chưa đạt yêu cầu; tỉnh chưa có dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Một số lĩnh vực như cơ chế một cửa liên thông, cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp, hiện đại hóa nền hành chính còn ở thứ hạng thấp…
Tổng hợp ý kiến phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Công tác CCHC đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng so với yêu cầu còn phải nỗ lực rất nhiều. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ CCHC, tổ chức các hội nghị chuyên để giải quyết TTHC. Các thành viên BCĐ cần rà soát, đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân những hạn chế, yếu kém, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp hiệu quả giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng CCHC. Trong đó cần tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo CCHC, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 05 của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC giai đoạn 2016-2020; nâng cao trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố; khắc phục những chỉ số yếu kém, các điểm không còn phù hợp, cải thiện các chỉ số CCHC của tỉnh...Trong CCHC phải đề cao trách nhiệm của người đứng đầu và là tiêu chí để phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Mục tiêu CCHC phải hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân.
P.V